Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
[Talkshow] Tồn tại qua giông bão
Hải Minh - 12/05/2022 15:00
 
Liên tục bình quân từ suốt tháng 4/2022 tới nay, nhiều nhà đầu tư đang lỗ chồng thêm lỗ. Với họ, thời điểm này, chỉ có cắt lỗ hoặc trông chờ thị trường hồi để giảm lỗ.

Rất nhiều chuyên gia cho rằng, P/E thị trường đang về vùng thấp, nhiều cổ phiếu thuộc doanh nghiệp hàng đầu đang có P/E 7 - 8 lần, những tưởng đây là điều kiện tuyệt vời để các nhà đầu tư tham gia. Thực tế là thanh khoản mất hút, những ai đã “kẹp hàng” hoặc ngồi im, hoặc bị bán giải chấp. Còn những nhà đầu tư dài hạn, tỷ trọng tiền mặt cao, dường như vẫn đang quan sát, rón rén, với sự thận trọng nhất định.

Tâm lý sợ hãi bao trùm lên nhà đầu tư, kịch bản thị trường có quay về như giai đoạn năm 2008 được đặt ra. Đâu sẽ là động lực để thị trường đi lên, liệu đã test đáy thành công chưa hay chỉ là sóng hồi ngắn ngủi. Thị trường đã từng trải qua những giai đoạn như hiện nay thế nào và bằng cách nào các nhà đầu tư có thể tồn tại và thành công đến ngày hôm nay. Hay nói cách khác, trong bối cảnh thị trường này, nhà đầu tư cần làm gì để tồn tại, khi mà tài khoản cứ giảm dần, giảm mòn.

Nối tiếp seri Talkshow Chọn Danh Mục do Báo Đầu tư - Đầu tư Chứng khoán tổ chức, vào 15h ngày 12/5, chương trình được thực hiện với chủ đề tuần Tồn tại qua giông bão với khách mời là những chuyên gia chứng khoán đã bám thị trường và vượt qua được những giông bão trong quá khứ - kỳ vọng sẽ mang đến những câu chuyện, bài học, cũng như lời khuyên hữu ích cho nhà đầu tư giai đoạn này.

Đó chính là hai chuyên gia tên tuổi ông Lã Giang Trung, Tổng giám đốc Passion Investment, CFA Charter Holder.

ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank, Thành viên sáng lập Hiệp hội các Nhà Quản trị Tài chính Việt Nam.

Tồn tại qua giông bão bằng cách nào? Tất cả sẽ được các vị chuyên gia phân tích, dẫn giải và đưa ra những khuyến nghị phù hợp tại talkshow Chọn Danh Mục vào 15h ngày 12/5 (thứ Năm).

Talkshow được phát trực tiếp trên các kênh fanpage và báo điện tử www.Baodautu.vnwww.tinnhanhchungkhoan.vn, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.

[Talk Show] Hành động trong vòng xoáy thông tin
Tại sao thị trường chứng khoán liên tục giảm, thủng cả mốc 1.400 điểm?. Tài khoản lỗ đến 40% có nên cắt lỗ không hay mua trung bình giá xuống,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư