Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tạm đình chỉ một số vị trí thi công Nhà máy thủy điện Đăk Re
Hà Minh - 02/04/2016 08:06
 
Thiên Tân Group thông tin về việc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân (Thiên Tân Group) bị UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tạm dừng thi công Nhà máy thủy điện Đăk Re do xâm hại rừng phòng hộ.

Chiều 1/4, ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch HDDQT kiêm Tổng Giám đốc Thiên Tân Group cho biết, chỉ tạm đình chỉ thi công ở một số vị trí có liên quan đến rừng phòng hộ khi làm đường công vụ vào khu vực nhà máy chứ không phải đình chỉ toàn bộ Dự án

Trước đó, ông Trần Ngọc Thương, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT có báo cáo UBND tỉnh Quảng Ngãi với nội dung: Trong quá trình thi công Nhà máy thủy điện Đăk Re, chủ đầu tư đã xâm hại rừng phòng hộ của dự án JICA 2 (dự án Phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ), vùi lấp nhiều cây rừng tự nhiên, đồng thời không thu gom và bảo quản cây gỗ tự nhiên bị gãy đổ do thi công, hồ sơ thủ tục pháp lý chưa đầy đủ theo quy định.

Về những nội dung báo cáo này, ông Lập cho biết trước khi tiến hành thi công đường công vụ, Công ty đã làm thủ tục xin cấp đất nhưng do các cơ quan chức năng xử lý quá chậm, trong khi đó đã bước vào mùa khô và kế hoạch thi công dự án đã ấn định nên để kịp tiến độ, Thiên Tân Group đã tiến hành làm đường trước.

.
.

Về việc trồng rừng thay thế, ông Lập cho rằng, khi phê duyệt dự án, trong đó đã có phương án tái tạo rừng và đã được UBND huyện Ba Tơ thông qua với kinh phí trên 900 triệu đồng. Hiện số tiền này Thiên Tân Group đã chuyển cho Chi Cục lâm nghiệp tỉnh Quảng Ngãi để đơn vị này chủ động lên phương án tiếp theo.

Bên cạnh đó, về giá đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng, Thiên Tân Group đã chi tiền cho Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Ba Tơ. Vì vậy, việc kiểm kê, áp giá và chi trả tiền đền bù do Trung tâm này đề xuất và xử lý. “Thiên Tân Group không khai thác, tận thu cây rừng vì chức năng đó là của BQL rừng Khu tây huyện Ba Tơ”- ông Lập khẳng định.

Dự án thủy điện Đăk Re có tổng vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng nằm trong địa phận huyện vùng cao Ba Tơ (Quảng Ngãi) và huyện KonPlong (Kon Tum).

VEC quyết thông xe 65 km đầu tiên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong năm 2016
Sáng nay, 17/2, tại Km22+500 (phía Nam hầm núi Eo), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức Lễ ra quân và phát động thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư