
-
Quảng Ninh quyết tâm chống khai thác IUU, phát triển bền vững ngành thủy sản
-
“Đòn bẩy tài chính” cho các hộ mới thoát nghèo
-
Học hỏi kinh nghiệm quốc tế để phát triển ngành làm mát bền vững
-
TP.HCM đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đặt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050
-
Đà Nẵng: Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nữ nâng cao năng lực cạnh tranh -
Nhiều kết quả nổi bật từ chương trình giảm nghèo bền vững
Công nhân chế biến các sản phẩm từ sen của Công ty Ba Tre |
Sinh ra và lớn lên ở quê hương Đồng Tháp, nơi được mệnh danh là xứ sở của loài hoa sen thuần khiết, chị Nguyễn Thúy Kiều (xã Phú Cường, huyện Tam Nông) đã nuôi dưỡng tình yêu hoa sen từ thuở bé, rồi lại chọn chính loại cây này để khởi nghiệp. Câu chuyện khởi nghiệp của chị Kiều đã truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ.
Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2016, với sản phẩm sữa hạt sen, có lúc chị tưởng chừng như phải bỏ cuộc bởi khó khăn về vốn, trang thiết bị, cộng thêm đây là sản phẩm mới, chưa thu hút người tiêu dùng.
Tuy nhiên, chính tình yêu mãnh liệt dành cho loài hoa thuần khiết này đã giúp chị vượt qua khó khăn và thành quả sau 6 năm gây dựng Công ty TNHH Một thành viên Ba Tre với chỗ đứng nhất định trên thị trường, không chỉ giải quyết bài toán kinh tế cho gia đình, mà còn góp phần tạo việc làm cho một số lao động ở địa phương.
Ngoài sữa hạt sen, công ty của chị Kiều còn phát triển thêm các mặt hàng như bột sữa hạt sen, trà sen, rượu sen, hạt sen sấy khô... Với nhu cầu sản xuất ngày càng tăng cao, đến nay cơ sở đã liên kết thu mua sen với diện tích trên 5 ha, góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Ánh mắt lấp lánh niềm vui, chị Kiều chia sẻ về những dự định ấp ủ của mình trong tương lai, đó là tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm mới nhằm phát huy giá trị tài nguyên bản địa, sản xuất theo tiêu chuẩn để đưa sản phẩm vào siêu thị và các hệ thống phân phối lớn. Bên cạnh các loại bánh heathy có thành phần nguyên liệu từ hạt sen sấy và gạo lứt, hiện Công ty đã có 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao là bột sữa sen, trà lá sen, sen trà, bột ngũ cốc hạt sen, trà thảo mộc, trà củ sen.
Có thể nói, thương hiệu các sản phẩm từ sen của Công ty Ba Tre ngày càng được khẳng định trên thị trường chính là “quả ngọt” giúp chị Kiều có thêm động lực để phấn đấu và không ngừng sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo bắt nguồn từ sen.
Định hướng của Công ty Ba Tre là nâng cao chất lượng 6 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và phấn đấu lên OCOP 4 sao cho sản phẩm bột sữa sen của đơn vị để phục vụ nhu cầu đa dạng và chất lượng của người tiêu dùng.

-
Học hỏi kinh nghiệm quốc tế để phát triển ngành làm mát bền vững -
TP.HCM đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đặt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 -
Đà Nẵng: Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nữ nâng cao năng lực cạnh tranh -
Nhiều kết quả nổi bật từ chương trình giảm nghèo bền vững -
Đề xuất khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại Việt Nam -
Stavian ED và Shinec bắt tay triển khai các giải pháp giảm phát thải carbon cho các khu, cụm công nghiệp -
Thời cơ bứt phá cho Việt Nam nhờ 1,7 tỷ USD "vốn xanh" chảy vào ASEAN
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt