Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tân Phú Việt Nam lên kế hoạch huy động 100 tỷ đồng để trả nợ ngân hàng
Hồng Phúc - 26/11/2021 14:37
 
Công ty Tân Phú Việt Nam (HNX: TPP) vừa công bố các thông tin liên quan đến phương án phát hành 10 triệu cổ phiếu. Vốn thu được dùng để trả nợ tại 2 ngân hàng là Vietcombank và Techcombank.

Ngày 3/12 tới, Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam (HNX: TPP) sẽ chốt danh sách cổ đông hiện hữu để chào bán 10 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 2:1; nghĩa là cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu có 1 quyền mua và cứ 2 quyền mua được mua 1 cổ phiếu mới.

Thời gian nhận đăng ký mua sẽ bắt đầu từ ngày 9/12 đến 28/12/2021. Thời điểm phân phối sẽ trong vòng 90 ngày kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng có hiệu lực.

Doanh nghiệp không quy định số lượng đăng ký cổ phiếu tối thiểu mà cổ đông phải đáp ứng. 

Tổ chức tư vấn đợt chào bán lần này của Tân Phú Việt Nam là Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank và tổ chức kiểm toán là Công ty Grant Thorton Việt Nam.

Với mệnh giá mỗi cổ phiếu là 10.000 đồng, TPP dự kiến huy động khoảng 100 tỷ đồng qua đợt chào bán lần này nhằm bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, cụ thể sẽ dùng để trả nợ Vietcombank (khoảng 39,3 tỷ đồng) và Techcombank (khoảng 60,6 tỷ đồng) trong quý I/2022.

Theo Bản cáo bạch, Tân Phú Việt Nam cho biết, trong trường hợp cổ đông hiện hữu không mua hết số cổ phần chào bán, HĐQT công ty sẽ xem xét bán cho các đối tượng khác với mức giá tối thiểu tương tự khi áp dụng với cổ đông hiện hữu.

Số lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Chốt phiên sáng 26/11, cổ phiếu TPP “nằm sàn” khi giảm 9,6%, chỉ còn 13.200 đồng/cổ phiếu. 

.
Tân Phú Việt Nam đang sở hữu thương hiệu đồ gia dụng Inochi (Nguồn: Inochi).

Tân Phú Việt Nam được thành lập từ năm 1977 theo quyết định của Bộ Công nghiệp và chuyển thành Công ty cổ phần vào năm 2005. Ba năm sau đó, cổ phiếu TPP được niêm yết tại sàn Hà Hội. 

Doanh nghiệp này vừa đổi tên từ Công ty cổ phần Nhựa Tân Phú sang Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam từ tháng 4 năm nay, cùng vốn điều lệ hiện là 200 tỷ đồng.

Với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất các sản phẩm, bao bì nhựa, Tân Phú Việt Nam có nhóm sản phẩm chính là đồ gia dụng Inochi.

Xét theo thị trường, khu vực miền Nam tiếp tục mang lại phần lớn doanh thu cũng như lợi nhuận cho công ty; từ mức hơn 746 tỷ đồng doanh thu vào năm 2019 lên gần 920 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm nay. 

Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai là công ty mẹ của Tân Phú Việt Nam khi chi phối 51,01% vốn. Tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại doanh nghiệp này ở mức 50%.

.
So sánh Tân Phú Việt Nam với Nhựa Bình Minh (BMP), Nhựa Tiền Phong (NTP), Nhựa Đông Á (DAG), Rạng Đông Holding (RDP) và Nhựa An Phát Xanh (AAA) qua một số kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2020 (Nguồn: TPP).

Về kết quả kinh doanh, năm 2020, Tân Phú Việt Nam ghi nhận doanh thu xấp xỉ 928 tỷ đồng, tăng 2,5% so với năm trước đó cùng lãi ròng vỏn vẹn 8,6 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này lần lượt ở mức 1.027 tỷ đồng và 2,7 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 89% kế hoạch doanh thu và 16% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Gỗ Trường Thành được phép bán cổ phiếu riêng lẻ, phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ và phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ của Công ty cổ phần Tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư