
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày
-
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến
-
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
-
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
Với tốc độ tăng trưởng thị trường logistics bình quân hàng năm từ 14-16%, Việt Nam được dự đoán là mảnh đất tiềm năng để phát triển các loại hình dịch vụ logistics.
Theo bảng xếp hạng Agility 2022, Việt Nam đứng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang là một trong những quốc gia dẫn đầu ASEAN về số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics, được Cơ quan Quản lý hoạt động hàng hải Mỹ (FMC) cấp phép.
Để tận dụng tiềm năng thị trường, đồng thời đón đầu sự bùng nổ của nền kinh tế số và thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong ngành đang tích cực ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh đầu tư vào đổi mới sáng tạo với mục tiêu mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết trong thời gian tới, việc sử dụng công nghệ trong hậu cần sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi ngành logistics. Bằng cách áp dụng tiến bộ công nghệ, các doanh nghiệp trong ngành vừa có thể tăng năng suất, vừa tiết kiệm chi phí và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Đơn cử như J&T Express, doanh nghiệp đã áp dụng các công nghệ mới nhất vào trong mọi khâu khớp vận hành và quản lý như hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), logistics thông minh, thanh toán bằng QR code, băng truyền ma trận tự động, bar-code thông minh, áp dụng toàn bộ hệ thống quy trình làm việc, báo cáo công việc trên nền tảng online với sự trợ giúp của AI,…
![]() |
J&T Express tích cực ứng dụng công nghệ trong khâu quản lý và vận hành. |
Bên cạnh đổi mới công nghệ, hãng cũng chú trọng vào nhiều khía cạnh khác trong ngành vận chuyển thông qua các giải pháp tối ưu quá trình theo dõi đơn hàng; tích cực đẩy mạnh việc phát triển nhân lực và đội ngũ thông qua các chương trình đào tạo và hoạt động nội bộ; tăng cường hợp tác, chia sẻ tài nguyên với các doanh nghiệp khác trong chuỗi cung ứng.
Ông Phan Bình khẳng định: “Tinh thần đổi mới sáng tạo đã, đang và sẽ luôn là bệ phóng cho J&T Express tiến xa và nhanh hơn trên hành trình khẳng định vị thế của mình. Trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục sáng tạo nhiều giải pháp tiện ích và tối ưu hơn nữa, kiến tạo giá trị vượt trội cho đối tác và khách hàng”.
Theo kết quả nghiên cứu và khảo sát về tình hình đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp logistics Việt Nam của Viet Research, trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về các doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và cách tân năm 2023, có 8 xu hướng nổi bật về đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp logistics, bao gồm: Đổi mới công nghệ có chiều sâu, phát triển logistics xanh và bền vững, giao hàng nhanh chóng và linh hoạt, tăng cường hợp tác và chia sẻ tài nguyên, dịch vụ giao hàng đa kênh, tích hợp dịch vụ và giải pháp logistics, quản lý rủi ro và an ninh, phát triển nhân lực và đào tạo.

-
Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tài chính số, fintech và blockchain -
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam -
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4 -
“Chân trời mới” cho game Việt -
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu