Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tăng tốc trên hành trình hướng tới nền sản xuất thông minh
N.L - 08/09/2021 17:31
 
Công nghệ điện toán biên của HPE cho phép nhà máy giám sát, thu thập dữ liệu ngay tại thiết bị IoT, đưa ra quyết định đúng, tăng hiệu quả hoạt động.

Theo thống kê từ IoT Analytics, có khoảng 11,7 tỷ kết nối thiết bị IoT vào năm 2020, con số này cao hơn nhiều so với 9,5 tỷ vào năm 2019. Đến năm 2025, ước tính sẽ có khoảng 30 tỷ kết nối IoT trên toàn cầu, tức là trung bình gần bốn thiết bị IoT mỗi người.

Với sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị IoT, dữ liệu tại Biên mạng cũng đang và sẽ tăng lên với tốc độ chưa từng có.


Thách thức đối với ngành sản xuẩt

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất, dẫn đầu là các doanh nghiệp có vốn FDI, đều có xu hướng chuyển đổi sang nhà máy thông minh, tạo ra khác biệt rõ rệt giữa mô hình sản xuất truyền thống và hiện đại.

Xét một cách lý tưởng, khối lượng dữ liệu khổng lồ ngay tại Biên mạng có thể giúp các nhà quản lý cơ sở sản xuất hiểu được chính xác tình trạng vận hành của nhà máy, theo thời gian thực, giảm thời gian “chết” cũng như chi phí liên quan đến bảo trì hệ thống.

Thách thức đặt ra là các nhà máy sử dụng dữ liệu đó như thế nào để đưa ra các quyết định phù hợp với nhu cầu và hệ thống riêng của từng nhà máy, hệ thống phân xưởng. Làm thế nào để chuyển nguồn dữ liệu khổng lồ đó thành các thông tin có ý nghĩa, đưa ra được các quyết định thực tế, phù hợp với nhiều khâu, từ công nghệ vận hành, quy trình sản xuất đến phần cứng, phần mềm và toàn bộ hệ thống.


Công nghệ điện toán Biên của HPE hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc trên hành trình hướng tới sản xuất thông minh

Trong nhiều thập kỷ, HPE đã không ngừng phát triển các sản phẩm và giải pháp hạ tầng IT cho ngành sản xuất và hiện sở hữu năng lực vượt trội với lợi thế AI & IoT. 

Giải pháp điện toán Biên của HPE cho phép các nhà máy giám sát và thu thập dữ liệu ngay tại nơi chúng phát sinh – các thiết bị IoT, giúp các nhà quản lý hiểu rõ hơn về tình trạng và hiệu suất của thiết bị trong thời gian thực, cải thiện việc ra quyết định bảo trì thiết bị, đưa ra những khuyến nghị kịp thời, từ đó tối đa hóa doanh thu, giảm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động.

Hệ thống siêu hội tụ HPE Edgeline hội tụ công nghệ vận hành, chẳng hạn như thu thập dữ liệu, hệ thống điều khiển và mạng công nghiệp - với cấp độ doanh nghiệp. Các thiết bị biên mạng có thể hoạt động trong hầu hết mọi môi trường để mang lại kết nối an toàn và không bị gián đoạn. Khả năng nâng cấp và các tùy chọn I/O cung cấp nền tảng lâu dài cho các kế hoạch phát triển thiết bị IoT trong tương lai, cho phép mở rộng cơ sở hạ tầng IoT của mình vượt ra ngoài giới hạn của trung tâm dữ liệu truyền thống, tránh bị nhà cung cấp khóa hoạt động bất ngờ.

Ứng dụng Điện toán Biên của HPE hỗ trợ nhà máy kết nối các thiết bị và ứng dụng khác nhau, cho phép truy cập vào nhiều nguồn dữ liệu và tận dụng dữ liệu từ các sản phẩm và hệ thống được kết nối. Đồng thời, các ứng dụng này giúp mở khóa các mô hình kinh doanh mới, chẳng hạn như cho ra đời các sản phẩm dưới dạng dịch vụ, mở rộng quy mô sang các thị trường mới; nâng cao chất lượng dịch vụ, độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng.

Hơn tất cả, HPE có thể tư vấn các doanh nghiệp sản xuất xây dựng các giải pháp IoT hoàn chỉnh và trải nghiệm trí tuệ nhân tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cùng các đối tác như Qualitas Technologies – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp AI, Graymatics – đối tác cung cấp nền tảng đa phương tiện nhận thức và giải pháp phân tích dựa trên CCTV, CMC TS -  Nhà tư vấn, triển khai giải pháp Chuyển đổi số và Bảo mật cho tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, HPE cam kết mang đến một bộ sản phẩm, dịch vụ tư vấn tích hợp, với thời gian chạy cụ thể đã được thử nghiệm và chứng minh có độ rủi ro cũng như chi phí ở mức tối thiểu.

Tại Hội thảo trực tuyến được thiết kế riêng cho doanh nghiệp sản xuất “Tăng tốc Sản xuất thông minh với sức mạnh dữ liệu từ Biên mạng” diễn ra vào ngày 7/9 vừa qua, các chuyên gia của HPE, Intel và các Đối tác đã chia sẻ với các khách mời về mọi ứng dụng công nghệ giúp khai phá sức mạnh Dữ liệu từ Biên mạng, cải thiện năng suất, hiệu quả và thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh trong thời đại IoT.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm tài liệu về các giải pháp của HPE hoặc xem lại bản thu sự kiện tại trang: https://www.tech-webinar.vn/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư