Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tạo luồng “ưu tiên đặc biệt” cho các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu ở TP.HCM
Thị Hồng - 08/07/2021 16:00
 
Đây là nội dung chỉ đạo trong văn bản hoả tốc mà Bộ Công thương vừa gửi đến UBND TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Cụ thể, để đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Công thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng.

Thứ nhất, tập trung đẩy mạnh việc đảm bảo hàng hóa thiết yếu cung ứng cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang có diễn biến phức tạp và phải thực hiện các biện pháp giãn cách, cách ly xã hội; đặc biệt là nguồn cung ứng hàng hóa cho chương trình bình ổn thị trường đã được ký kết.

Thứ hai, Bộ Công thương nhấn mạnh về việc tạo luồng “ưu tiên đặc biệt” cho các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ cho Chương trình Bình ổn thị trường cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Đồng thời, các đơn vị phối hợp với các hãng vận tải chuyên nghiệp đặc thù như Viettel post VN Post,… triển khai và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu cung ứng cho địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

.
Quầy hàng thực phẩm tươi sống bị thiếu hụt do lượng khách hàng đổ về siêu thị tại TP.HCM gia tăng trong tối 7/7.

Thứ ba, phối hợp với TP.HCM thiết lập các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa thiết yếu có kiểm tra an toàn để thay thế các chợ đầu mối và các điểm trung chuyển đã bị đóng cửa. 

Thứ tư, cần tiếp tục khẩn trương bố trí, triển khai các điểm bán hàng thiết yếu, bổ sung lưu động có kiểm soát an toàn thay thế cho các cơ sở bán hàng thiết yếu đã bị đóng cửa do Covid-19. 

Thứ năm, rà soát và khẩn trương triển khai các biện pháp phun khử khuẩn, các biện pháp phòng chống dịch bệnh để sớm mở cửa trở lại các chợ, cơ sở bán lẻ.

Các tỉnh, thành phố cũng cần phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tại địa phương để tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hiện tượng găm hàng, tăng giá, bán hàng kém chất lượng.

Trong ngày 7/7, sức mua ở hệ thống siêu thị TP.HCM tăng 50%
Hôm qua (7/7), hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM ghi nhận sức mua tăng 50% so với ngày 6/7 và tăng gấp 2 lần so với ngày thường do người dân đổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư