Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Aditya Birla của Ấn Độ cân nhắc đầu tư vào dệt may Việt Nam
Thế Hải - 29/05/2015 09:31
 
Aditya Birla, Tập đoàn hàng đầu Ấn Độ về sản xuất và cung ứng nguyên phụ liệu dệt may, với các sản phẩm sợi, vải…đang cân nhắc đầu tư nhà máy tại Việt Nam nhằm tận dụng các cơ hội về thị trường.

Đại diện Tập đoàn Aditya Birla đã chính thức có chuyến làm việc tại Việt Nam để tìm hiểu về điều kiện đầu tư, kinh doanh và cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong chuyến cộng tác tại Việt Nam và trực tiếp làm việc với Bộ Công thương, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), đại diện Aditya Birla khẳng định, Tập đoàn đặc biệt quan tâm đến cơ hội đầu tư vào ngành dệt may, đó là lý do đại diện Tập đoàn Aditya Birla có mặt tại Việt Nam tại thời điểm này.

Đại diện Tập đoàn Aditya Birla làm việc với VietinBank
Đại diện Tập đoàn Aditya Birla tại buổi làm việc với VietinBank

Cụ thể, Tập đoàn Aditya Birla  đang tính toán phương án đầu tư lĩnh vực kéo sợi, may mặc. Tuy nhiên, nếu nhận được những chính sách ưu đãi đầu tư tốt, Aditya Birla sẽ cân nhắc đầu tư cả lĩnh vực dệt vải và nhuộm hoàn tất.

Với việc chuẩn bị ký kết các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành dệt may Việt Nam đứng trước cơ hội lớn tiếp cận các thị trường tiềm năng, cùng với các lợi thế về số lượng nhân công, chi phí hợp lý, chính sách đầu tư ưu đãi và linh hoạt, Aditya Birla nhận định Việt Nam sẽ là thị trường đầu tư của Tập đoàn trong tương lai.

Aditya Birla là Tập đoàn đa quốc gia lớn thứ 3 tại Ấn Độ, thành lập năm 1857, với gần 50 công ty trực thuộc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng đặc biệt thành công trong ngành dệt may, kim loại màu, viễn thông, dịch vụ tài chính, hoạt động tại hơn 40 quốc gia với hơn 120.000 nhân viên.

Riêng về lĩnh vực dêt may, Tập đoàn Aditya Birla đứng thứ 48/500 trong số các tập đoàn, công ty hàng đầu của Ấn Độ, trong đó Công ty Aditya Birla Yarn, công ty con trực thuộc Tập đoàn là một trong số những nhà sản xuất và xuất khẩu sợi kéo lớn nhất của Ấn Độ

Doanh thu năm 2014 của Tập đoàn Aditya Birla đạt hơn 45 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư