Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Andros khánh thành kho lạnh lớn nhất Việt Nam tại Gò Công
Nguyễn Nhung - 17/06/2022 17:47
 
Kho lạnh 6.000 m2 là một phần của nhà máy chế biến có diện tích 10.000 m2 được xem cơ sở vật chất chiến lược của Tập đoàn Andros (Pháp) sở hữu thương hiệu mứt Bonne Maman.

Kho lạnh với quy mô lớn nhất tại Việt Nam của Tập đoàn Andros (Pháp) vừa được khánh thành tại nhà máy Gò Công (thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang).

Có sức chứa 1.500 palette, kho lạnh có diện tích 6.000 m2 là một phần của nhà máy chế biến có diện tích 16.000 m2, trong đó, diện tích lưu trữ và xuất nhập hàng là 2.500 m2. Đây là cơ sở vật chất chiến lược của tập đoàn sở hữu thương hiệu mứt Bonne Maman.

“Trái cây Việt Nam có lợi thế đa dạng về giống, chủng loại, cộng thêm vùng nguyên liệu có thổ nhưỡng tốt, khí hậu nắng ấm quanh năm rất thuận lợi cho sự phát triển nhiều loại trái cây đặc sản có giá trị cao như xoài, thanh long, chanh dây... Mong muốn của chúng tôi là kết hợp các phương pháp chế biến tiên tiến của Pháp để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới”, ông Valentin Trần, Tổng giám đốc của Andros Asia cho biết.

Andros là tập đoàn đa quốc gia của Pháp với lịch sử phát triển hơn 100 năm, dẫn đầu trong ngành công nghiệp chế biến trái cây của Châu Âu. Andros hiện có 40 nhà máy tại 25 quốc gia.

Tại Việt Nam, Andros mua lại công ty TNHH sản xuất trái cây Hùng Phát và thành lập Andros Asia, chính thức hoạt động từ năm 2016. Trong 5 năm vừa qua, Andros Asia đã chế biến gần 20.000 tấn trái cây mỗi năm, xuất khẩu hơn 40.000 tấn thành phẩm.

Ông Valentin Trần cho biết kế hoạch sản xuất của 2 nhà máy tại Mỹ Tho và Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang trong năm nay là 10.000 tấn thành phẩm và thu mua được 20.000 tấn nguyên liệu từ các tỉnh thành. Công suất của các nhà máy của Andros tại Việt Nam ước tính khoảng 22.000 tấn hàng hoá thành phẩm/năm. Andros Asia hiện đang cung cấp nguyên liệu cho các đối tác như Vinamilk, Phúc Long, Highland Coffee.

Không chỉ thu mua và chế biến, Andros Asia đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Liên mình hợp tác xã tỉnh Tiền Giang trong việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ theo mô hình dịch vụ nông nghiệp kỹ thuật gồm: dịch vụ về giống, kỹ thuật chăm sóc thu hoạch, sau thu hoạch và dịch vụ chế biến và bao tiêu đầu ra, hướng tới việc phát triển bền vững theo tiêu chuẩn Global G.A.P. Andros Asia đã phối hợp với tỉnh Bình Thuận để đạt chứng nhận Global G.A.P cho thanh long đỏ, phát triển vùng xoài tại tỉnh An Giang, vùng hoa tại tỉnh Tiền Giang, mở vùng nguyên liệu chanh dây với sản lượng 900 tấn trái tại tỉnh Dak Lak. Bước đầu, tại Tiền Giang, Andros Asia sẽ phối hợp phát triển vùng nguyên liệu ổi hồng ước tính 5 ha trong năm nay.

Một hợp tác xã ở Hậu Giang đầu tư nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu
Sản phẩm của nhà máy gồm: trái cây tươi và chế biến đông lạnh cung cấp thị trường xuất khẩu và hệ thống siêu thị trong nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư