Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 22 tháng 08 năm 2024,
Tập đoàn FPT muốn đầu tư tổ hợp giáo dục và chuyển đổi số ở Quảng Ngãi
Thanh Chung - 22/08/2024 09:26
 
Mới đây, tỉnh Quảng Ngãi có buổi làm việc với Tập đoàn FPT về các đề xuất liên quan đến công tác hỗ trợ xã hội, đầu tư xây dựng hệ thống trường FPT liên cấp chất lượng cao, giáo dục nghề nghiệp FPT và hợp tác trong chuyển đổi số.
Giáo dục và chuyển đổi số là 2 lĩnh vực Tập đoàn FPT muốn đầu tư vào Quảng Ngãi. Ảnh minh họa

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa, đơn vị mong muốn được đầu tư dự án xây dựng tổ hợp giáo dục FPT (phổ thông liên cấp và đào tạo nghề) tại tỉnh Quảng Ngãi; xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, tư vấn chuyển đổi số cho các sở, ban ngành trong tỉnh. Hỗ trợ phát triển hạ tầng số, xây dựng trung tâm dữ liệu số tập trung, phát triển dữ liệu số, triển khai các mô hình của Đề án 6 như: FPT.Kiosk thông minh, khảo thí online và nền tảng xác thực căn cước công dân, camera AI.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cho hay, việc đề xuất đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao và cơ sở đào tạo gắn với giải quyết việc làm tại Quảng Ngãi  là xu thế đúng đắn, phù hợp với định hướng của tỉnh trong nhu cầu thu hút đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và dạy nghề. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở ngành liên quan khẩn trương rà soát các quy hoạch liên quan; các căn cứ, quy định hiện hành để cung cấp thông tin, giới thiệu địa điểm đầu tư dự án để Tập đoàn FPT thực hiện các quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng dự án theo quy định.

Đối với đề xuất trong hợp tác chuyển đổi số, ông Nguyễn Hoàng Giang thống nhất đồng hành và ủng hộ ý tưởng đề xuất của Tập đoàn.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Giang giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tích cực chủ động làm việc với các đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT cung cấp thông tin về nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian tới của tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu khẩn trương tổ chức đấu giá các mỏ cát
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tổ chức thực hiện đấu giá các mỏ cát làm vật liệu xây dựng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư