Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn John Cockerill muốn đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP.HCM
Lê Quân - 01/01/2024 18:06
 
Tập đoàn John Cockerill (Bỉ) muốn đầu tư dự án công nghệ cao phục vụ cho ngành năng lượng tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) vừa có báo cáo số 1496/KCNC-XTĐT gửi UBND TP.HCM về tiến độ xin giấy phép đầu tư của Tập đoàn John Cockerill.

Một khu đất trống nằm trong Khu Công nghệ cao TP.HCM chưa được đầu tư -Ảnh: Lê Quân

Theo báo cáo vào giữa tháng 6/2023, Ban Quản lý SHTP đã có buổi làm việc lần đầu với đại diện của John Cockerill để giới thiệu về các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư, các thông tin về ưu đãi, quy trình đăng ký đầu tư vào SHTP.

Đến đầu tháng 11/2023, Ban Quản lý SHTP tiếp tục có buổi làm việc lần 2 với đại diện của Tập đoàn John Cockerill. Tại buổi làm việc lần 2, phía Tập đoàn John Cockerill đã trình bày về ý định đầu tư dự án làm dịch vụ giải pháp tiét kiệm năng lượng, đánh giá lại hệ thống để nâng cấp hiệu năng hoạt động của nhà máy điện, tích hợp nhiều công nghệ cao.

Công ty cũng trình bày về công nghệ nguồn và sử dụng nhân lực chất lượng cao khi đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM.

Sau đó, Ban Quản lý SHTP đã hướng dẫn đại diện của Tập đoàn John Cockerill thực hiện các mẫu đơn đăng ký đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020 và chuẩn bị hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư vào SHTP.

Ban Quản lý SHTP cũng hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện giải trình công nghệ và đề nghị doanh nghiệp sớm hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký đầu tư và nộp cho Ban Quản lý SHTP để xem xét cấp phép theo đúng quy định.

Được biết, Tập đoàn John Cockerill có thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất máy móc và giải pháp công nghiệp trong năng lượng, môi trường, hydrogen, dịch vụ công nghiệp.

Vào giữa tháng 5/2023, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã làm việc với ông Francois Michel, Tổng Giám đốc toàn cầu Tập đoàn John Cockerill để xem xét mở rộng đầu tư vào TP.HCM, sau khi đã thực hiện dự án đầu tiên về xử lý nước thải tại Thành phố.

Khu công nghệ cao TP.HCM kiến nghị tái lập cơ chế "một cửa" trong cấp phép đầu tư
Những chậm trễ trong thủ tục hành chính, thủ tục cấp phép đầu tư đang ảnh hưởng đến thu hút các doanh nghiệp ngành công nghệ cao, theo Ban quản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư