Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Mavin lần thứ 6 nhận giải Rồng Vàng
Chí Tín - 07/04/2019 22:16
 
Tập đoàn Mavin cho biết đã tiếp tục nhận giải thưởng Rồng Vàng cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc nhất tại Việt Nam.
Dự án ứng dụng công nghệ nuôi lồng tròn với thể tích 2.000m3/lồng, năng suất tối đa 50 tấn cá/vụ
Dự án ứng dụng công nghệ nuôi lồng tròn của Mavin với thể tích 2.000m3/lồng, năng suất tối đa 50 tấn cá/vụ

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Mavin được nhận được giải thưởng uy tín này. Năm nay, Ban tổ chức đã khảo sát, bình chọn, vinh danh những Doanh nghiệp FDI và Doanh nghiệp Việt Nam trên các tiêu chí: Có thành tích suất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.

Tập đoàn Mavin là một Liên doanh giữa Việt Nam và Australia, đã có gần 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Mavin là một trong số rất ít các doanh nghiệp phát triển thành công mô hình “Từ Nông trại tới Bàn ăn”, cung cấp chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ con giống, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi tới thực phẩm chế biến.

Năm 2018, Mavin là 1 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng VNR500) và cũng là 1 trong những doanh nghiệp Australia có hoạt động xuất sắc nhất tại Việt Nam (theo công bố của Hiệp hội doanh nghiệp Australia tại Việt Nam – Auscham).

Đầu tháng 4 mới đây tại Hòa Bình,   Tập đoàn Mavin cũng tham dự Diễn đàn Ứng dụng Khoa học công nghệ phát triển sản xuất cá rô phi do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Tại đây, Mavin cũng đóng góp tham luận về cơ hội để nâng giá trị xuất khẩu cho ngành hàng cá rô phi của Việt Nam.

Theo TS,Ngô Phú Thoả, Phó Giám đốc Khối Thủy sản Mavin, với tầm nhìn trở thành đơn vị dẫn đầu ngành hàng cá rô phi ở Việt Nam, Mavin Aquaculture đã khép kín chuỗi từ sản xuất con giống chất lượng, công nghệ chăn nuôi hiện đại, chế biến và xuất khẩu, với các mặt hàng đa dạng và phù hợp với từng thị trường, sản lượng trong 3 - 5 năm tới khoảng 40.000 - 50.000 tấn/năm, sử dụng công nghệ lồng tròn Nauy; sông trong ao (IPRS).

Trong đó, riêng với dự án Trung tâm nuôi trồng thuỷ sản Xuất khẩu, Mavin ứng dụng cả máy cho ăn tự động, hệ thống quan trắc môi trường tự động, hệ thống máy thu hoạch, phân loại và đếm tự động nhập khẩu từ Châu Âu. Hiện nay, Mavin đã cung ứng ra thị trường những mẻ cá lồng đầu tiên với giá bán khá tốt.

Mavin vận hành Nhà máy Austfeed Đồng Tháp: Nâng chuỗi giá trị “từ nông trại tới bàn ăn”
Mavin là tập đoàn liên doanh với Australia, có 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Tập đoàn hoạt động theo chuỗi khép kín “từ nông trại tới bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư