Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tập đoàn Pasona Nhật Bản cam kết hỗ trợ Đà Nẵng thu hút đầu tư
Hoàng Anh - 19/12/2023 15:29
 
Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng ký kết hợp tác với Tập đoàn Pasona (Nhật Bản) để xúc tiến, đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào Đà Nẵng.

Ngày 19/12, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Pasona (Nhật Bản).

Theo đó, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng và Tập đoàn Pasona (Nhật Bản) có thời hạn trong 3 năm, từ năm 2023 đến 2025, với mục tiêu hợp tác xúc tiến, đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào Đà Nẵng.

Hai bên sẽ tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tại thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, cùng trao đổi, cung cấp thông tin liên quan, quảng bá môi trường đầu tư của Đà Nẵng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản; hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản kinh doanh, đầu tư tại Đà Nẵng.

Đồng thời, tổ chức các sự kiện kết nối doanh nghiệp, hội nghị, hội thảo, tọa đàm; tư vấn chính sách pháp luật chuyên ngành liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thành phố Đà Nẵng đã thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đển đầu tư.
Thành phố Đà Nẵng đã thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đển đầu tư.

Tập đoàn Pasona Nhật Bản là tập đoàn nhân sự tổng hợp lớn, thuộc top 3 tại Nhật Bản, được thành lập vào năm 1976 bởi Chủ tịch Yasuyuki Nambu, trụ sở chính đặt tại Tokyo, Nhật Bản.

Hiện tại Tập đoàn Pasona Nhật Bản có hơn 50 văn phòng chi nhánh tại 15 khu vực lãnh thổ và quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Pasona Tech Việt Nam được thành lập hơn 16 năm với 3 văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Với việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, Tập đoàn Pasona (Nhật Bản) cam kết tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút thành công các dự án trong lĩnh vực phát triển trọng điểm theo định hướng của thành phố.

Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng, Nhật Bản là một trong những đối tác đầu tư, thương mại quan trọng hàng đầu của thành phố Đà Nẵng.

Hiện Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số vốn đầu tư tại thành phố Đà Nẵng với hơn 1 tỷ USD cho 230 dự án, chiếm gần 25% tổng số vốn đầu tư vào thành phố.

Về thương mại, Nhật Bản cũng là một trong những đối tác lớn nhất của thành phố Đà Nẵng với tổng kim ngạch hai chiều ước đạt 1 tỷ USD trong năm 2023, trong đó, kim ngạch xuất khẩu giữa hai bên ước đạt 670 triệu USD và nhập khẩu ước đạt 360 triệu USD.

Đà Nẵng sẽ đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù mới để phát triển Thành phố
Năm 2024, Thành phố Đà Nẵng sẽ chủ động phối hợp với các Bộ, ngành trong đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù mới để phát triển Thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư