Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng sẽ đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù mới để phát triển Thành phố
Linh Đan - 16/12/2023 12:25
 
Năm 2024, Thành phố Đà Nẵng sẽ chủ động phối hợp với các Bộ, ngành trong đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù mới để phát triển Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, với chủ đề đã được xác định “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”, năm 2024, UBND Thành phố chỉ đạo tập trung thúc đẩy thu ngân sách, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư triển khai trên thực tế; tiếp tục chủ động phối hợp với các Bộ, ngành trong đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù mới để phát triển thành phố.

“Năm 2024, dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, nỗ lực và cần có thời gian để triển khai thực hiện. Với chủ đề năm 2024 đã được để ra, UBND thành phố sẽ tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy các dự án đầu tư ngoài ngân sách, thu hút đầu tư Dự án Cảng Liên Chiểu, Khu Công viên phần mềm; đẩy mạnh tiến độ thi công hạ tầng các Khu Công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 2, Khu công nghiệp Hòa Ninh, Hòa Liên…”, ông Chinh cho hay.

Theo ông Chinh, năm 2023, quy mô nền kinh tế đạt gần 135.000 tỷ đồng, tăng hơn năm 2022 gần 10.000 tỷ đồng; dịch vụ, du lịch, kinh tế số, xây dựng thành phố thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vẫn là điểm sáng; thu ngân sách thành phố đạt được những kết quả tích cực; giải ngân vốn đầu tư công phấn đấu đến hết tháng 1/2024 đạt 95% theo chỉ tiêu Chính phủ giao.

Thành phố đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, bộ ngành đề xuất với Trung ương tháo gỡ những khó khăn từ các kết luận, kiểm tra và đã đạt được những kết quả khả quan.

Bên cạnh đó, thành phố tập trung tháo gỡ về thủ tục đất đai, quy hoạch, đầu tư xây dựng để thực hiện cấp mới, điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư cho 40 dự án, khơi thông gần 60.000 tỷ đồng; thu hút nguồn vốn FDI gần 200 triệu USD.

Đà Nẵng: Khởi động trở lại dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Estuary
Dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Estuary tổng vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng được thi công trở lại sau thời gian phải tạm dừng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư