Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Sao Đỏ chung tay thực hiện ước mơ của người nghèo
Thu Lê - 17/08/2022 12:15
 
Năm 2022 ghi dấu tròn 20 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn Sao Đỏ. Dấu mốc này càng ý nghĩa hơn, bởi nhiều hoạt động vì cộng đồng đã và đang được triển khai trong năm nay.

“Là Tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, được thành lập năm 2002, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, Tập đoàn Sao Đỏ luôn mong muốn được đóng góp cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt là nơi doanh nghiệp hoạt động thông qua công tác an sinh xã hội”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ.

Trên hành trình này, đã có rất nhiều sự “trao đi” đúng nơi, đúng lúc được Tập đoàn Sao Đỏ thực hiện. Đó là khi thành phố Hải Phòng căng mình chống dịch Covid-19, gây quỹ vắc-xin thì Tập đoàn đã tiên phong trong việc ủng hộ vào quỹ và công tác phòng chống dịch của Thành phố với tổng số tiền 7 tỷ đồng. Hay đó còn sự đóng góp kinh phí (hơn 2 tỷ đồng) cho hoạt động phòng chống, khắc phục hậu quả bão, lũ thông qua Quỹ phòng chống lụt bão; cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: xây dựng sân chơi cho trẻ em, giải cứu nông sản cho bà con nông dân...

Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ (đứng thứ 2 từ trái sang) trao kinh phí xây nhà cho người nghèo tại thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Trên hành trình “tri ân” cộng đồng, Tập đoàn Sao Đỏ luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những hộ gia đình nghèo, khó khăn. Trước thềm năm mới Nhâm Dần (2022) đã qua, Tập Đoàn và các công ty thành viên đã tổ chức chương trình “Tết hi vọng” và trao tặng 222 suất quà cho các hộ nghèo tại phường Hòa Nghĩa - Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Đây vốn là hoạt động thường niên của Doanh nghiệp vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhằm tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho những người còn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

“Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy, những phần quà như bánh kẹo, thực phẩm, hay một phần quà tiền mặt đối với người nghèo chỉ như ‘băng đá mùa hè’, mang ý nghĩa tinh thần là chính”, ông Phương chia sẻ. Với tinh thần này, Dự án xây nhà cho các hộ nghèo, người có công trên địa bàn thành phố Hải Phòng (Dự án), giúp bà con có cuộc sống tốt hơn đã được Lãnh đạo Tập đoàn Sao Đỏ chỉ đạo thực hiện, để “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong năm 2022 này, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập, Tập đoàn Sao Đỏ đã triển khai Dự án này từ tháng 6 và dự kiến kết thúc trước tháng 12/2022.

Theo dự án, tổng số hộ nghèo, hộ có công được Tập đoàn Sao Đỏ hỗ trợ xây mới nhà ở là 11 hộ trên địa bàn các quận, huyện: Dương Kinh, Hải An, Thủy Nguyên, Kiến Thụy, An Lão. Dự án được triển khai với sự hỗ trợ từ phía các cấp chính quyền địa phương trong công tác rà soát, đánh giá các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có công theo tiêu chí mà Tập đoàn lựa chọn.

hỉ sau hơn 1 tháng gấp rút triển khai xây dựng, ngôi nhà mái ấm đầu tiên do Tập đoàn Sao Đỏ tài trợ đã được trao đến tay bà Hoàng Thị Luyến tại quận Hải An
Chỉ sau hơn 1 tháng gấp rút triển khai xây dựng, ngôi nhà mái ấm đầu tiên do Tập đoàn Sao Đỏ tài trợ đã được trao đến tay bà Hoàng Thị Luyến tại quận Hải An.

Nhanh chóng và tập trung, chỉ sau hơn 1 tháng gấp rút triển khai xây dựng, ngôi nhà mái ấm đầu tiên do Tập đoàn Sao Đỏ tài trợ đã được trao đến tay bà Hoàng Thị Luyến tại quận Hải An trước mùa mưa bão (29/7/2022). Nhiều ngôi nhà khác cũng đang được đồng thời xây dựng và dự kiến sẽ khánh thành từ tháng 8 đến trước tháng 12/2022.

Bà Trần Thị Toan là một trong những hộ nghèo và sống đơn thân trong căn nhà cũ ọp ẹp, cứ mưa là dột, những mảng tường đã bong tróc vôi ve tại phường Đa Phúc, quận Dương Kinh nhận được sự giúp đỡ từ Dự án. Ngày khởi công xây nhà cũng là ngày mà lần đầu tiên trong đời, bà Toan tự xúc những xẻng cát, khởi công xây dựng ngôi nhà mới cho chính mình.

Nhiều ngôi nhà khác sẽ được hoàn thành này đến cuối năm 2022 từ quỹ ủng hộ xây nhà cho người nghèo và người có công với cách mạng của Tập đoàn Sao Đỏ.
Nhiều ngôi nhà khác sẽ được hoàn thành từ nay đến cuối năm 2022 từ quỹ ủng hộ xây nhà cho người nghèo và người có công trên địa bàn thành phố Hải Phòng của Tập đoàn Sao Đỏ.

Còn ông Đặng Văn Khay, 65 tuổi, là con liệt sĩ thì bồi hồi xúc động, ông nói: “Ngôi nhà này đã xây được gần 40 năm rồi, đã sửa đến 3-4 lần, nhưng giờ không thể sửa được nữa vì kết cấu nhà yếu và cũ quá. Tôi chỉ mong ước có thể xây lại được nhà để có nơi thờ cúng tổ tiên được trang nghiêm, mà hoàn cảnh gia đình khó khăn quá”. Trong ngày 15/6 vừa qua, khi đón nhận món quà 200 triệu đồng từ Tập đoàn Sao Đỏ, ông Khay đã bắt đầu động thổ xây lại ngôi nhà mà cha ông để lại.

Món quà như một giấc mơ! Đó là tâm trạng chung của những hộ nhận được nguồn hỗ trợ từ Tập đoàn Sao Đỏ dịp tháng 6 vừa qua. Những món quà được trao đi đúng nơi, đúng lúc, đúng chỗ cũng chính là tấm lòng sẻ chia thiết thực của những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chứ không phải là sự “cho đi” theo phong trào, thực hiện cho có với những con số thống kê, báo cáo theo kiểu “thành tích”.

Tập đoàn Sao Đỏ: Kỳ vọng những dự án lớn trong năm 2022
26/12/2022 là thời điểm đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập, “Hội tụ và Tự hào” của Tập đoàn Sao Đỏ. Ngay từ đầu năm, Tập đoàn đã có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư