Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Sao Đỏ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Hạ An - 09/03/2021 15:35
 
Không chỉ chủ động trong các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh, Tập đoàn Sao Đỏ còn có hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người nông dân.

Đồng hành cùng người nông dân

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Nông dân TP Hải Phòng về việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ một số nông sản đến kỳ thu hoạch, nhưng đang bị ứ đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng ngày 5/3, tại trụ sở của Tập đoàn Sao Đỏ đã tổ chức Chương trình Giải cứu Nông sản.

Chương trình được tổ chức tại 2 địa điểm. Điểm thứ nhất tại trụ sở Tập đoàn Sao Đỏ, tại đường Ngô Gia Tự, phường Thành Tô, Hải An, Hải Phòng. Từ 09h ngày 5/3, tại đây, toàn bộ nông sản được phát miễn phí cho người dân quanh khu vực phường Thành Tô. Điểm thứ 2 là tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ (khu 1). Từ 16h30 ngày 05/3, nông sản được phát chủ yếu cho công nhân làm việc tại các công ty trong dự án Khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

Tập đoàn Sao Đỏ đã hỗ trợ tiêu thụ 3 tấn cà chua và hành cho nông dân huyện Tiên Lãng.
Tập đoàn Sao Đỏ đã hỗ trợ tiêu thụ 3 tấn cà chua và hành cho nông dân huyện Tiên Lãng.

Để tổ chức chương trình này, Tập đoàn Sao Đỏ đã phối hợp với đoàn thanh niên xã Hùng Thắng – huyện Tiên Lãng thu mua nông sản (cà chua, hành), mỗi xe là 3 tấn (2,5 tấn cà chua và 0,5 tấn hành). Tại mỗi điểm của chương trình các thành viên trong ban tổ chức sẽ nhận và tổ chức cấp phát, đảm bảo vệ sinh, trật tự, an toàn trong suốt chương trình. 1000 suất nông sản đã được phát miễn phí nhanh chóng, hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cán bộ công nhân viên Tập đoàn, người dân và đặc biệt là công nhân, người lao động tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ (khu I).

1000 suất nông sản đã được phát miễn phí nhanh chóng, hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cán bộ công nhân viên Tập đoàn, người dân và đặc biệt là công nhân, người lao động tại Dự án Nam Đình Vũ.
1.000 suất nông sản đã được phát miễn phí cho cán bộ công nhân viên Tập đoàn, người dân và đặc biệt là công nhân, người lao động tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

Với phương châm “Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”, hành động này của Tập đoàn Sao Đỏ đã góp phần chung tay cùng bà con nông dân vượt qua khó khăn, nhằm nhân lên những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. 

Chủ động phòng chống dịch

doanh nghiệp đang kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ khác, Tập đoàn Sao Đỏ hiểu rõ những nguy cơ mà dịch bệnh Covid-19 có thể tác động đến hoạt động của Tập đoàn, cũng như đối tác của mình. “Tình hình dịch bệnh vẫn có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào, nếu xảy ra phong tỏa hoặc có ca dương tính liên quan đến hệ thống của Tập đoàn, hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ bị ngừng trệ, mất uy tín với khách hàng, thiệt hại sẽ không lường trước được”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ nhấn mạnh.

Nhiều biện pháp phòng chống dịch đã được đề ra và thực hiện nghiêm túc theo quy định phòng chống dịch của thành phố. Tiến hành rà soát từng trường hợp đi về từ vùng dịch, nghiêm túc thực hiện khai báo và giám sát khai báo. Việc ra vào văn phòng phải thực hiện đo thân nhiệt đầu giờ sáng, đeo khẩu trang liên tục, rửa tay sát khuẩn mỗi khi vào văn phòng, giữ khoảng cách tối đa với người xung quanh.

Nhiều biện pháp phòng chống dịch đã được đề ra và thực hiện nghiêm túc theo quy định phòng chống dịch của thành phố.
Nhiều biện pháp phòng chống dịch đã được Tập đoàn Sao Đỏ đề ra và thực hiện nghiêm túc theo quy định của Hải Phòng.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2021, Tập đoàn Sao Đỏ đã thành lập Ban Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên văn phòng và dưới dự án Khu công nghiệp Nam Đình Vũ do Tổng giám đốc Tập đoàn làm Trưởng ban nhằm sẵn sàng ứng phó khi có tình huống liên quan đến dịch bệnh xảy ra.

Tại dự án Nam Đình Vũ, Ban công tác này có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác phòng chống dịch của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trong việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, cập nhật thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh tới các khách hàng trong khu công nghiệp.

Tập đoàn Sao Đỏ cũng đã yêu cầu tất cả các khách hàng trong khu công nghiệp thành lập Tổ công tác phòng chống dịch, lập phương án, lập bản cam kết theo chỉ đạo trong công văn 61, 62 của UBND thành phố; khai báo lao động hàng ngày, rà soát, kiểm tra người lao động có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 và các chuyên gia nước ngoài để tổ chức khám và xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Nhờ những biện pháp kịp thời và quyết liệt này, từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại từ cuối tháng 1/2021 đến nay, Tập đoàn Sao Đỏ đã không để phát sinh điểm bùng phát nào trong các cơ sở, điểm kinh doanh của Tập đoàn, đặc biệt là trong các nhà máy, phân xưởng của các khách hàng trong khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư