Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tập đoàn Sembcorp và VSIP Việt Nam cam kết sớm khởi công dự án KCN Hải Long tại Nam Định
Phương Liên - 13/06/2024 07:05
 
Ngày 12/6, tỉnh Nam Định có buổi làm việc với Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Công ty VSIP Việt Nam về dự án xây dựng KCN Hải Long quy mô 1.100ha tại huyện Giao Thủy.

KCN Hải Long đã được tỉnh Nam Định lập Đồ án Quy hoạch chung xây dựng với quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.320 ha, quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 1.100 ha thuộc địa bàn 4 xã: Bạch Long, Giao Long, Giao Châu, Giao Nhân (Giao Thủy) nhằm mục tiêu hình thành KCN đa ngành nhằm thu hút các ngành công nghiệp theo định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh Nam Định; trong đó ưu tiên các ngành công nghiệp có công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Đồng thời, KCN Hải Long giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối và hỗ trợ giao thương, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Giao Thủy nói riêng và của cả tỉnh nói chung.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc VSIP Việt Nam. Ảnh Viết Dư

Trao đổi với Tập đoàn Sembcorp và Công ty VSIP Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cho biết: Với mong muốn mọi hợp tác giữa tỉnh và các nhà đầu tư đều bảo đảm lợi ích song phương, vì vậy Nam Định luôn coi thành công của các nhà đầu tư cũng như thành công của Tập đoàn Sembcorp và Công ty VSIP Việt Nam là thành công của tỉnh.

Đối với việc đầu tư dự án xây dựng KCN Hải Long, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cam kết ngay trong tuần tới, Nam Định sẽ họp các ngành chức năng để thống nhất việc cắt giảm các quy trình, thủ tục rườm rà, rút ngắn tối đa thời hạn hoàn thành các thủ tục liên quan về phía tỉnh. Nam Định cũng cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp Tập đoàn Sembcorp và Công ty VSIP Việt Nam trong tất cả các khâu từ xúc tiến, thực hiện thủ tục, triển khai đầu tư dự án cho đến vận hành, khai thác, phát triển dự án.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng đề xuất Tập đoàn Sembcorp và Công ty VSIP Việt Nam cùng với tỉnh thực hiện quyết liệt các phần việc liên quan để có thể sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư, phấn đấu triển khai khởi công dự án trước thời điểm tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030, góp phần cùng tỉnh thúc đẩy phát triển huyện Giao Thủy sớm trở thành một trong những đô thị trọng điểm của tỉnh, đóng góp nhiều giá trị tích cực, xây dựng phát triển tỉnh Nam Định ngày một giàu mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Viết Dư

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Sembcorp Development, Chủ tịch Hội đồng thành viên VSIP miền Bắc, miền Trung và Tây Nam Bộ của Việt Nam Lee Ark Boon thống nhất quan điểm: Tại Nam Định, bên cạnh dự án xây dựng KCN Hải Long, VSIP cũng mong muốn có thể sớm triển khai mở rộng đầu tư xây dựng, phát triển một hệ sinh thái đô thị - công nghiệp - dịch vụ. Vì vậy, tỉnh tiếp tục tạo điều kiện quan tâm, hỗ trợ để có thể thuận lợi triển khai thành công các dự án theo chiến lược, lộ trình đầu tư đã đề ra và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và VSIP Việt Nam bức ảnh Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Ảnh Viết Dư

Các ông Lee Ark Boon và Huỳnh Quang Hải cũng cam kết Tập đoàn Sembcorp và Công ty VSIP Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, ngành chức năng của tỉnh khẩn trương hoàn tất các thủ tục liên quan trong năm 2024, phấn đấu sớm triển khai khởi công dự án xây dựng KCN Hải Long.

Thái Bình sẵn sàng chào đón Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đến đầu tư tại Khu kinh tế
Đó là khẳng định của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình khi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đến tìm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư