Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn SMC tính chuyện đầu tư mở rộng sản xuất tại Việt Nam
Thế Hoàng - 14/05/2023 10:46
 
Tập đoàn SMC (Nhật Bản) đã có cơ sở sản xuất tại tỉnh Đồng Nai và đang nghiên cứu mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam.
Làm việc với Bộ Công thương, lãnh đạo Tập đoàn SMC cho biết, Tập đoàn đang có ý định mở rộng đầu tư tại Việt Nam.
Làm việc với Bộ Công thương, lãnh đạo Tập đoàn SMC cho biết, Tập đoàn đang có ý định mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Đó là chia sẻ của ông Maruyanma Susumu, Giám đốc điều hành Tập đoàn SMC trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải. Đồng thời tin tưởng việc mở rộng hoạt động kinh doanh sẽ góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và xây dựng chuỗi cung ứng nội địa.

SMC là tập đoàn chuyên sản xuất các linh kiện cho máy móc tự động như chất bán dẫn, ô tô, đồ gia dụng, thực phẩm và thiết bị y tế. SMC có thị phần lớn trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị, linh kiện khí nén cho máy móc tự động.

Tại Việt Nam, Tập đoàn đã có cơ sở sản xuất tại tỉnh Đồng Nai và đang nghiên cứu tăng thêm vốn đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất.

Ông Maruyanma Susumu nói, mục tiêu trung hạn của SMC là phát triển thị trường toàn cầu, trong đó với các thị trường đã có dự án như Việt Nam, sẽ dự toán ngân sách chi phí vốn,  thiết lập kế hoạch kinh doanh liên tục, tăng cường chuỗi cung ứng, chuyển đổi số

Đại diện Tập đoàn SMC mong muốn tìm hiểu các chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam đối với doanh nghiệp Nhật Bản và được Bộ Công thương hỗ trợ khi tiến hành mở rộng hoạt động sản xuất.

Với định hướng phát triển về công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam của SMC, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh của Tập đoàn SMC phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam, nhất là định hướng phát triển công nghiệp trong đó có phát triển công nghiệp hỗ trợ. Theo đó, Bộ Công thương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn SMC, SMC Manufacturing Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư mở rộng.

Tập đoàn SMC được thành lập vào năm 1959 tại Nhật Bản, hiện nay đã có 500 văn phòng bán hàng ở 83 quốc gia cùng hệ thống nhà máy sản xuất ở 30 nước trên thế giới.

Công ty TNHH SMC Manufacturing (Việt Nam) được thành lập từ năm 2014 sản xuất các loại thiết bị điều khiển tự động như các loại xi lanh, van, cụm van, đế van… (bao gồm công đoạn xi mạ); các thiết bị điều khiển tự động (không bao gồm công đoạn xi ma); vỏ xi lanh; ống nhựa cho thiết bị điều khiển tự động (bao gồm công đoạn in); chi tiết thiết bị khí nén … với gần 2.000 lao động.

SMC Manufacturing (Việt Nam) hợp tác và tài trợ các trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa, Đại học Lạc Hồng, Đại học Đồng Nai…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư