Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn TH nhập 1.800 con bò sữa cao sản từ Mỹ
Việt Hương - 15/10/2018 20:36
 
Tối ngày 14/10, Tập đoàn TH tổ chức lễ đón gần 1.800 con bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian (HF) nhập từ Mỹ đã cập cảng Cửa Lò về với trang trại của công ty tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Theo đại diện tập đoàn TH, đây là đàn bò sữa lớn nhất từ Mỹ của Tập đoàn TH nhập khẩu vào Việt Nam, được các chuyên gia chăn nuôi của Tập đoàn TH chọn lọc rất cẩn thận từ lý lịch, phả hệ, tiềm năng di truyền đến ngoại hình, thể chất, tiềm năng năng suất sữa và khả năng chống đỡ bệnh tật ở vùng nhiệt đới. Đàn bò này đang mang thai 3 - 5 tháng bằng công nghệ cấy truyền phôi giống.

1.800 còn bò sữa cao sản vừa được Tập đoàn TH nhập về nuôi nhốt tại trang trại TH ở Nghệ An
1.800 còn bò sữa cao sản vừa được Tập đoàn TH nhập về nuôi nhốt tại trang trại TH ở Nghệ An

Bò có trọng lượng từ 400 - 500 kg/con và dự kiến sẽ có năng suất sữa trung bình khoảng 12.000 lít/con/chu kỳ 305 ngày, hàm lượng đạm và chất béo cao, đảm bảo để sản xuất ra nguồn sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế.nĐây được coi là chìa khóa để TH tiếp tục đầu tư công nghệ cao trong chọn lọc giống bò sữa, tạo ra những dòng bò sữa HF năng suất cao tầm cỡ quốc tế, thích nghi với điều kiện khí hậu của nước ta.

Sau khi cập cảng Cửa Lò, đàn bò sữa cao sản nhập khẩu từ Mỹ sẽ được đưa về trang trại của TH tại Nghĩa Đàn nuôi tân đáo, cách ly, kiểm dịch để bò có thời gian thích nghi dần với điều kiện nóng ẩm của Việt Nam và quen dần với quy trình chăm sóc nuôi dưỡng của trang trại TH.

Trước đó, tháng 4/2017, Tập đoàn TH đã nhập đợt bò sữa đầu tiên từ Mỹ với quy mô đàn 1.300 con bò và hiện đã được thích nghi với điều kiện khí hậu Việt Nam và ổn định với quy trình chăm sóc nuôi dưỡng tại trang trại TH. Toàn bộ bò sữa nhập khẩu được nuôi và tiếp tục nhân giống tại các cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á của Tập đoàn TH ở Nghệ An.

TH nhập đàn bò cao sản HF lớn nhất về Việt Nam
Gần 1.300 con bò sữa cao sản HF đã cập cảng Cửa Lò (Nghệ An) an toàn hôm 14/4. Đây là đàn bò cao sản quy mô lớn nhất từ trước tới nay được nhập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư