Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho giáo viên mầm non
Hoàng Nam - 20/08/2022 20:54
 
Cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc 43 tỉnh, thành phố đã được tập huấn hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông để triển khai cho năm học mới.

Sau 2 năm triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non đã có  khoảng 1,5 triệu em nhỏ và gần 200 cán bộ quản lý và giáo viên tại hơn 5.000 trường mầm non ở 23 tỉnh/ thành phố  đã được học và thực hành các kiến thức, tình huống an toàn giao thông gần gũi và bổ ích.

Nối tiếp thành công đó, trong năm học 2022-2023, Honda Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường triển khai và mở rộng chương trình tới thêm 20 tỉnh/thành phố , nâng tổng số địa phương được triển khai lên đến 43 tỉnh/ thành phố trên toàn quốc. 

Các giáo viên mầm non được hướng dẫn giảng dậy vềan toàn giao thông
Các giáo viên mầm non được hướng dẫn giảng dậy về an toàn giao thông

Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non đã có cơ hội học tập, thảo luận những nội dung đào tạo mới và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông cho các bé trong độ tuổi mầm non và thảo luận kế hoạch triển khai Chương trình năm học 2022-2023 nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học an toàn giao thông.

Bằng kiến thức mới được tập huấn cùng kinh nghiệm sẵn có, các thầy/cô giáo sẽ tổ chức các giờ học trên lớp cùng các hoạt động ngoại khóa sôi nổi, bổ ích cho các bé. Dự kiến, sẽ có khoảng 2,5 triệu em nhỏ thuộc hơn 8.000 trường mầm non của 43 tỉnh, thành phố được học và thực hành với nội dung đào tạo về an toàn giao thông của “Tôi yêu Việt Nam”.

Từ năm 2020, “Tôi Yêu Việt Nam” trở lại với hình thức và nội dung hoàn toàn mới, tập trung vào lứa tuổi Mầm non, là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông.
Chương trình được thí điểm tại 15 trường mầm non thuộc 5 tỉnh thành trong năm học 2020-2021 và được biên soạn dựa trên thực trạng tham gia giao thông của trẻ nhỏ và các kiến thức về giao thông và luật giao thông đường bộ hiện hành phù hợp với nhận thức của các bé với hình thức thể hiện sinh động thông qua bộ giáo cụ, các tập phim hoạt hình về an toàn giao thông, mô hình giao thông, bài nhạc giao thông, truyện tranh, sách tô màu... ngộ nghĩnh, vui nhộn và phương pháp giảng giải trực quan, hấp dẫn: trò chơi, tổ chức các cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, sân khấu hóa, đọc thơ, kể chuyện, ca nhạc, trải nghiệm thực tế..
Sau năm đầu tiên thực hiện, chương trình đã nhận được sự đánh giá cao của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và xã hội với kết quả rất khả quan với 76% trẻ có nhận thức về an toàn giao thông và 93% trẻ yêu thích chương trình.
Tiếp nối thành công này, năm học 2021-2022, chương trình đã được triển khai mở rộng cho khoảng 1,5 triệu em nhỏ và gần 200 cán bộ quản lý và giáo viên các trường tại hơn 5.000 trường mầm non ở 23 tỉnh/thành phố.
Trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
60 giáo viên đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy an toàn giao thông để từ đó đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy an...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư