-
TP.HCM: Đề nghị xử lý 59 bến thủy, khu neo đậu tàu, thuyền không phép -
Biến tướng chiêu lừa đảo tuyển dụng giả mạo ngân hàng BIDV -
Khẩn trương, tập trung cao độ khắc phục nhanh hậu quả bão lũ tại Trung Bộ -
TP.HCM lên kế hoạch đào tạo kỹ năng pháp lý cho KOL khi quảng cáo -
TP.HCM: Kết quả điều tra ban đầu vụ 279 người nhập viện sau khi ăn bánh mì -
“Đường đi” của hàng ngàn tỷ đồng trong vụ Bất động sản Nhật Nam
Bất chấp thiện chí của Việt Nam những ngày gần đây, trên thực địa khu vực giàn khoan trái phép Hải Dương 981, Trung Quốc đã hành động quyết liệt hơn ngăn cản đe dọa lực lượng chấp pháp của Việt Nam tiếp cận giàn khoan.
![]() | ||
| Ngày 25.5, bị tàu Trung Quốc đâm húc, 4 Kiểm ngư viên Việt Nam bị thương. |
Cụ thể, 6h30 ngày 25/5 trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam 6 tàu của Trung Quốc tăng tốc rượt đuổi tàu tàu Kiểm ngư 22, tàu Kiểm ngư 768 của Việt Nam cách khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép 8 hải lí.
Dưới sự chỉ huy của Biên đội trưởng biên đội tàu Kiểm ngư 4 Vũ Đức Tạo, các tàu Kiểm ngư 768, tàu Kiểm ngư 7, tàu Kiểm ngư 22 liên tục tăng tốc vòng tránh để không đẩy tình trạng căng thẳng lên cao, nhưng các tàu hải cảnh, hải tuần, ngư chính của Trung Quốc vẫn hung hăng bám đuổi áp sát chặn đầu. Thậm chí, các tàu hải cảnh, hải tuần với các số hiệu 37101, 37102, 32101, 44001, 32102 của Trung Quốc còn đồng loạt mở bạt pháo uy hiếp các tàu chấp pháp của Việt Nam.
Ngoài ra, Trung Quốc còn tăng cường tàu hàng hải Trường Đại di chuyển với tốc độ 11 hải lí/ giờ, thị uy, rượt đuổi các tàu chấp pháp của Việt Nam. Tới 7h, tàu lai dắt đẩy ủi Hữu Liên 9 của Trung Quốc hú còi rượt đuổi đâm húc tàu Kiểm ngư 22 của Việt Nam. Ở cự li gần, tàu Hữu Liên 9 mở vòi rồng áp lực cao phun vào cabin, hệ thống truyền thanh của tàu Kiểm ngư 22.
Sau hơn 30 phút, tàu Kiểm ngư 22 của ta bị tàu Hữu Liên 9 của Trung Quốc làm hư hại hệ thống cabin, chập điện. Nghiêm trọng hơn, 4 kiểm ngư viên trên tàu 22 bị thương, trong đó có cả Hải đội trưởng và thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22.
Tàu kiểm ngư 22 cho biết, một tấm kính đã bị vỡ, nước vào gây chập điện, hỏng một máy định vị, 4 người bị thương. Các đồng chí bị thương đều được cứu chữa tại chỗ, riêng thuyền trưởng bị thương nặng nhất phải truyền nước.
Đây là tàu kiểm ngư thứ 4 của Việt Nam hư hỏng do Trung Quốc tấn công trong 3 ngày qua. Trước đó, sáng 23.5, tàu kéo kiểm ngư 9 của Trung Quốc đã đâm hỏng mạn trái tàu HP 926 với chiều dài 17m, trong đó 3m sập hoàn toàn.
Trước đó, chiều 23.5, tàu kiểm ngư 628 thuộc một biên đội kiểm ngư khác cũng bị đâm thủng mạn, nước tràn vào, tàu kiểm ngư 630 phải đến bơm nước cứu hộ. Khi tàu kiểm ngư 630 quay ra thì gặp nhiều tàu Trung Quốc vây chặn, phun vòi rồng, làm vỡ kính, hư hỏng nhiều thiết bị.
Hữu Tuấn
-
TP.HCM lên kế hoạch đào tạo kỹ năng pháp lý cho KOL khi quảng cáo -
TP.HCM: Kết quả điều tra ban đầu vụ 279 người nhập viện sau khi ăn bánh mì -
“Đường đi” của hàng ngàn tỷ đồng trong vụ Bất động sản Nhật Nam -
TP.HCM: Tập trung thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực -
Ngập úng đô thị - căn bệnh cũ chờ thuốc mới -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp rà soát, khắc phục các dự án gây mất an toàn giao thông -
Đà Nẵng bổ sung hơn 200 tỷ đồng cho người dân thiệt hại do mưa lũ vay vốn
-
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025

