-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Ông Cesar Urias, Giám đốc phụ trách Tiếp cận Thị trường và Quản lý Chương trình Chính phủ của Hiệp hội Thịt Lợn Quốc tế Canada đã chia sẻ về động thái này.
Lý do chính để các ông đến Việt Nam lần này là gì?
Lần này chúng tôi có 13 doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn đến Việt Nam để thúc đẩy tốc độ thâm nhập thị trường Việt Nam.
Hiện nay thịt lợn Canada đã vào thị trường Việt Nam tuy chưa được nhiều nhưng đã có sự tăng trưởng nhất định. Năm 2015, xuất khẩu thịt lợn Canada sang Việt Nam đã tăng trưởng 230% so với năm 2014. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm thịt lợn Canada và cũng minh chứng cho việc người tiêu dùng Việt Nam đã đặt niềm tin vào chất lượng và sự an toàn của sản phẩm này.
Khi TPP có hiệu lực thì cơ hội cho hoạt động thương mại này sẽ phát triển hơn nữa vì doanh nghiệp 2 bên có sự kết nối tốt hơn, đặc biệt là hàng rào thuế quan giảm xuống để chúng tôi có thể cung cấp sang Việt Nam nhiều dòng sản phẩm hơn.
Cách đây vài năm, chúng tôi đã đến Việt Nam vài nhưng gần đây chúng tôi thấy cần phải có động thái mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy tiềm năng của thị trường này thành hiện thực.
![]() |
| Ông Cesar Urias, Giám đốc phụ trách Tiếp cận Thị trường và Quản lý Chương trình Chính phủ của Hiệp hội Thịt Lợn Quốc tế Canada |
Việt Nam cũng có nhiều nhà chăn nuôi lợn, thị trường cũng tràn ngập các dòng sản phẩm. Điều này khiến các ông lo ngại về sự cạnh tranh?
Việt Nam cũng nước sản xuất khối lượng thịt lợn lớn, với nhiều nhà cung cấp nhưng hiện nay người tiêu dùng vẫn sử dụng nhiều sản phẩm qua kênh truyền thống, thịt tươi. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng thay đổi sẽ có xu hướng chọn mua kênh siêu thị hiện đại. Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất đến từ Canada cung cấp sản phẩm qua cơ sở chế biên cao cấp, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi…
Chúng tôi sẽ tăng cường tiếp cận các đối tác nhập khẩu, nhà phân phối lớn, các nhà chế biến xúc xích cao cấp, thịt hun khói, các bán lẻ hiện đại, nhà hàng, khách sạn cao cấp.
Cạnh tranh giá cả như thế nào?
Bài toán này được chúng tôi đặt lên hàng đầu, nhất là thị trường Việt Nam khá nhạy cảm về giá cả. Nhưng có những phân khúc khách hàng chấp nhận sử dụng sản phẩm cao cấp và ngày càng có nhu cầu cao hơn, thị trường luôn có quy luật cạnh tranh riêng của họ. Tôi mong rằng nhiều người Việt Nam đang dần chấp nhận mức giá vì chất lượng của nó.
Hiện tại Việt Nam các cơ quan chức năng và người tiêu dùng đang có động thái mạnh mẽ tẩy chay các loại thực phẩm bẩn, kém chất lượng. Đây là cơ hội cho các ông tăng tốc vào thị trường?
Một ý tưởng rất tốt vào thời điểm này. Chúng tôi nhìn đây là một cơ hội tốt cho sản phẩm thịt lợn Canada. Chúng tôi có một hệ thống mạnh về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và truy suất nguồn gốc, có quy đinh chặt chẽ, có chương trình áp dụng trong toàn ngành nhằm đảm bảo thực phẩm an toàn. Đây là điều tốt cho Canada những cũng tốt cho các thị trường chúng tôi nhắm tới.
Việt Nam có nhiều doanh nghiệp liên kết với nhau để thực hiện quy trình sản suất khép kín từ trang trại tới bàn ăn. Ông có lời cảnh báo cạnh tranh như thế nào tới họ?
Chúng tôi có quan điểm nhiều năm trong ngành, khi thâm nhập vào thị trường nội địa của một nước, chúng tôi không cạnh tranh với doanh nghiệp nội địa hay nhà sản xuất trong nước mà chúng tôi xác định đối thủ cạnh tranh là các nước xuất khẩu khác như: Mỹ, Úc, New Zeland… vì sản phẩm của họ có chất lượng tương đồng với chúng tôi. Doanh nghiệp Việt Nam họ có lợi thế về giá cả. Nhưng tôi nghĩ hãy để cuộc chơi cạnh tranh chất lượng trên thị trường quyết định.
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

