-
Hội chợ mùa Thu 2025: Kích hoạt sức mua nội địa, khơi thông thị trường -
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
Ông Cesar Urias, Giám đốc phụ trách Tiếp cận Thị trường và Quản lý Chương trình Chính phủ của Hiệp hội Thịt Lợn Quốc tế Canada đã chia sẻ về động thái này.
Lý do chính để các ông đến Việt Nam lần này là gì?
Lần này chúng tôi có 13 doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn đến Việt Nam để thúc đẩy tốc độ thâm nhập thị trường Việt Nam.
Hiện nay thịt lợn Canada đã vào thị trường Việt Nam tuy chưa được nhiều nhưng đã có sự tăng trưởng nhất định. Năm 2015, xuất khẩu thịt lợn Canada sang Việt Nam đã tăng trưởng 230% so với năm 2014. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm thịt lợn Canada và cũng minh chứng cho việc người tiêu dùng Việt Nam đã đặt niềm tin vào chất lượng và sự an toàn của sản phẩm này.
Khi TPP có hiệu lực thì cơ hội cho hoạt động thương mại này sẽ phát triển hơn nữa vì doanh nghiệp 2 bên có sự kết nối tốt hơn, đặc biệt là hàng rào thuế quan giảm xuống để chúng tôi có thể cung cấp sang Việt Nam nhiều dòng sản phẩm hơn.
Cách đây vài năm, chúng tôi đã đến Việt Nam vài nhưng gần đây chúng tôi thấy cần phải có động thái mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy tiềm năng của thị trường này thành hiện thực.
![]() |
| Ông Cesar Urias, Giám đốc phụ trách Tiếp cận Thị trường và Quản lý Chương trình Chính phủ của Hiệp hội Thịt Lợn Quốc tế Canada |
Việt Nam cũng có nhiều nhà chăn nuôi lợn, thị trường cũng tràn ngập các dòng sản phẩm. Điều này khiến các ông lo ngại về sự cạnh tranh?
Việt Nam cũng nước sản xuất khối lượng thịt lợn lớn, với nhiều nhà cung cấp nhưng hiện nay người tiêu dùng vẫn sử dụng nhiều sản phẩm qua kênh truyền thống, thịt tươi. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng thay đổi sẽ có xu hướng chọn mua kênh siêu thị hiện đại. Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất đến từ Canada cung cấp sản phẩm qua cơ sở chế biên cao cấp, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi…
Chúng tôi sẽ tăng cường tiếp cận các đối tác nhập khẩu, nhà phân phối lớn, các nhà chế biến xúc xích cao cấp, thịt hun khói, các bán lẻ hiện đại, nhà hàng, khách sạn cao cấp.
Cạnh tranh giá cả như thế nào?
Bài toán này được chúng tôi đặt lên hàng đầu, nhất là thị trường Việt Nam khá nhạy cảm về giá cả. Nhưng có những phân khúc khách hàng chấp nhận sử dụng sản phẩm cao cấp và ngày càng có nhu cầu cao hơn, thị trường luôn có quy luật cạnh tranh riêng của họ. Tôi mong rằng nhiều người Việt Nam đang dần chấp nhận mức giá vì chất lượng của nó.
Hiện tại Việt Nam các cơ quan chức năng và người tiêu dùng đang có động thái mạnh mẽ tẩy chay các loại thực phẩm bẩn, kém chất lượng. Đây là cơ hội cho các ông tăng tốc vào thị trường?
Một ý tưởng rất tốt vào thời điểm này. Chúng tôi nhìn đây là một cơ hội tốt cho sản phẩm thịt lợn Canada. Chúng tôi có một hệ thống mạnh về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và truy suất nguồn gốc, có quy đinh chặt chẽ, có chương trình áp dụng trong toàn ngành nhằm đảm bảo thực phẩm an toàn. Đây là điều tốt cho Canada những cũng tốt cho các thị trường chúng tôi nhắm tới.
Việt Nam có nhiều doanh nghiệp liên kết với nhau để thực hiện quy trình sản suất khép kín từ trang trại tới bàn ăn. Ông có lời cảnh báo cạnh tranh như thế nào tới họ?
Chúng tôi có quan điểm nhiều năm trong ngành, khi thâm nhập vào thị trường nội địa của một nước, chúng tôi không cạnh tranh với doanh nghiệp nội địa hay nhà sản xuất trong nước mà chúng tôi xác định đối thủ cạnh tranh là các nước xuất khẩu khác như: Mỹ, Úc, New Zeland… vì sản phẩm của họ có chất lượng tương đồng với chúng tôi. Doanh nghiệp Việt Nam họ có lợi thế về giá cả. Nhưng tôi nghĩ hãy để cuộc chơi cạnh tranh chất lượng trên thị trường quyết định.
-
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

