Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
TD Group khởi công dự án Boutique Opera House tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 16/08/2022 20:35
 
Công ty CP Đầu tư Thuỳ Dương (TD Group) vừa chính thức khởi công dự án Boutique Opera House tại Lô 20A, Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng với tổng mức đầu tư 2 triệu USD.

Đây là công trình mang đậm ý nghĩa văn hoá, du lịch, được thiết kế theo mô hình “nhà hàng trong nhà hát”, nơi du khách vừa thưởng thức ẩm thực vừa được thưởng thức các loại hình nghệ thuật do các nghệ sỹ trong nước và nước ngoài biểu diễn.

Với tổng mức đầu tư lên tới gần 2 triệu USD, Boutique Opera House được xây dựng trên mặt bằng diện tich 515m2 gồm 2 tầng và 1 tầng lửng tạo thành trên 1.000 m2 sàn, có thể phục vụ cùng lúc cho 200 khán giả. Phong cách thiết kế của Boutique Opera House là kết hợp nhuần nhuyễn giữa màu sắc kiến trúc châu Âu hiện đại và những nét đẹp trong kiến trúc của Việt Nam, sự kết hợp này dựa trên 5 yếu tố cơ bản: Không gian – Màu sắc – Hoa văn hoạ tiết – Chất liệu và hiệu ứng công nghệ ánh sáng.

Phối cảnh Dự án Boutique Opera House
Phối cảnh dự án Boutique Opera House

Theo đó, những chất liệu sử dụng cho công trình đều là những chất liệu quí hiếm như: Đá cẩm thạch, gạch mosaic, chất liệu sắt, gốm sứ, phào chỉ màu đồng, đèn chùm trang trí... cùng với sự công phu trong thiết kế cũng như xây dựng đều hướng đến sự tinh tế, hoàn mỹ trong từng chi tiết.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc sở Du lịch Hải Phòng, Boutique Opera House sẽ là sự bổ sung cần thiết cho bản đồ du lịch của Hải Phòng, đây sẽ là 1 sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp, thu hút, níu chân các du khách, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Luân, Tổng Giám đốc TD Group thì, Boutique Opera House được triển khai dựa ý tưởng nhằm kiến tạo 1 mô hình thưởng thức nghệ thuật theo phong cách mới, vừa lưu giữ được những giá trị truyền thống vừa kết hợp với phong cách và xu thế hiện đại. Cùng với tổ hợp Trung tâm Thương mại – Căn hộ – Văn phòng TD Plaza đang có sẽ tạo thành 1 quần thể vui chơi, giải trí, ẩm thự, nghĩ dưỡng cao cấp đẻ phục vụ cho người dân và du khách khi đến với thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, TD Group huy động nguồn lực đầu tư xây dựng 1 khu phức hợp bao gồm: Căn hộ để ở, trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng cho thuê mang thương hiệu TD Plaza. Dự án có diện tích 6.359,7m2, chiều cao 19 tầng, nên khu phức hợp này có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 23.000 m2.

Tổ hợp TD Plaza trước kia
Tổ hợp TD Plaza trước kia

Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu của phân khúc văn phòng cho thuê, TD Group song hành triển khai xây dựng toà nhà TD Business Center với diện tích 3.174 m2 và tổng diện tích sàn là 26.232 m2, cao 8 tầng. Với tổng mức đầu tư khoảng trên 30 triệu USD tại thời điểm năm 2005, quần thể phức hợp của TD Group là trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê đầu tiên và lớn nhất tại TP.Hải Phòng và vùng duyên hải Bắc bộ.

Sau những thành công tại Hải Phòng, TD Group đã quyết định mở rộng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nhiều tỉnh thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Thọ...

Tuy nhiên vào thời điểm mở rộng đầu tư, thị trường bất động sản có những biến động lớn, những tác động tiêu cực do đại dịch Covid 19 đã làm các “chuỗi” cung ứng bị đứt gãy, lạm phát gia tăng, giá vật tư, thiết bị tăng cao, gián đoạn cả nguồn cung nhân lực lao động..., đã khiến cho tiến độ triển khai 1 số dự án bị chững lại. Bên cạnh đó, trước  những diễn biến trong đầu tư, kinh doanh bất động sản của người tiêu dùng và những điều chỉnh trong chính sách của nhà nước ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản, TD Group đã quyết định sẽ tái cấu trúc toàn bộ các dự án để phù hợp với tình hình mới.

Theo đó, đối với dự án TD Plaza Hải Phòng, trong năm 2020 TD Group đã mua lại trung tâm thương mại Parkson từ năm 2020 và đổi tên thành Maslight Centre, tại đây TD Group phối hợp với hai đối tác là K.N.V và Diamond Fitness Center cùng đầu tư, khai thác. Hiện, trung tâm này đã trở thành một tổ hợp dịch vụ ẩm thực, giải trí, chăm sóc sức khỏe và tổ chức sự kiện hiện đại hàng đầu trong khu vực, đồng thời tạo ra hàng nghìn việc làm tại đây.

Trung tâm thương mại Maslight Centre hiện tại
Trung tâm thương mại Maslight Centre hiện tại

Còn đối với dự án tại Khu đô thị Nam Trung Yên, Hà Nội, TD Group đã làm thủ tục, chuyển đổi công năng khai thác, theo đó, TD Group sẽ đầu tư dự án này trở thành 1 trung tâm dịch vụ, văn phòng cho thuê phân khúc cao cấp (không xây dựng chung cư như giấy phép ban đầu).

Chia sẻ về định hướng phát triển trong giai đoạn tới, ông Luân cho biết, sau khi tái cơ cấu, TD Group sẽ tập trung nguồn lực đầu tư để phát triển thế mạnh của mình, trong đó các dự án sẽ tập trung vào phân khúc dịch vụ, ẩm thực, vui chơi giải trí, văn phòng cho thuê. Các yếu tố an toàn, bền vững cũng sẽ là chủ trương chiến lược, là hành động cụ thể để khẳng định năng lực nội tại của TD Group trong lộ trình phát triển.

TD Group (tiền thân là Công ty TNHH Thuỳ Dương) là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2003 tại Hải Phòng. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản và bán lẻ, thi công nội thất.
Sau 20 năm hình thành phát triển, doanh nghiệp đã từng bước vươn lên, khẳng định uy tín, bản lĩnh của mình trên thương trường. Giai đoạn từ 2019 – 2021, mặc dù nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, TD Group vẫn tăng trưởng doanh thu từ 38,2 tỷ đồng (năm 2019) lên 67,2 tỷ đồng (2021). Dự kiến năm 2022 tổng doanh thu (bao gồm cả công ty con) đạt khoảng trên 200 tỷ đồng.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư