Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Team Flash gọi vốn thành công 1,5 triệu USD cho lĩnh vực E-Sports
Hồng Sơn - 14/09/2019 19:26
 
Vòng gọi vốn hạt giống đầu tiên diễn ra sau thời điểm Team Flash Việt Nam vừa giành được ngôi vô địch thế giới tại AOV World Cup 2019, giúp Việt Nam lần đầu có danh hiệu quốc tế lớn trong lĩnh vực E-Sports. Vốn đầu tư sẽ được sử dụng để tiến ra thế giới và giữ vững vị trí dẫn đầu của Team Flash tại Việt Nam.

Theo đó, Team Flash đã chốt được 1,5 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng) cho vòng gọi vốn hạt giống đầu tiên.

Toàn bộ vòng này đến từ Octava, một công ty đầu tư gia đình có trụ sở tại Singapore, có nhiều khoản đầu tư trên các ngành công nghiệp khác nhau, tập trung chủ yếu vào khoa học sinh học, đầu tư bất động sản, phát triển bất động sản, công nghệ tài chính, quỹ đầu tư mạo hiểm, giáo dục, tài nguyên và phong cách sống.

Octava đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực E-Sports thời gian gần đây. 

Khoảnh khắc Team Flash Việt Nam chiến thắng tại AOV World Cup 2019.
Khoảnh khắc Team Flash Việt Nam chiến thắng tại AOV World Cup 2019.

Team Flash đã giành được hơn 620.000 USD tiền thưởng (hơn 14 tỷ đồng) kể từ khi thành lập vào hai năm trước. Đây là một trong những tổng số tiền thưởng cao nhất đối với một tổ chức E-Sports tại Đông Nam Á.

Với việc Team Flash Việt Nam vừa giành được ngôi vô địch thế giới tại AOV World Cup, họ đã nhận được 200.000 USD tiền thưởng cũng như danh hiệu quốc tế đầu tiên cho E-Sports Việt Nam. Đây cũng là đội đã đại diện cho Việt Nam tại buổi giới thiệu Đại hội thể thao châu Á khai mạc ở Jakarta năm ngoái.

Vốn đầu tư sẽ được sử dụng để tiến ra thế giới và giữ vững vị trí dẫn đầu của Team Flash tại Việt Nam, nơi họ đã được coi là tổ chức E-Sports hàng đầu trong nước.

Ngoài ra, nguồn tài trợ sẽ cho phép Team Flash tiếp tục tuyển dụng những vận động viên E-Sports và người sáng tạo nội dung tốt nhất trong khu vực, tập trung vào việc tìm kiếm các gói tài trợ thương hiệu và đối tác truyền thông, cũng như ra mắt bộ phận bán các vật phẩm thương hiệu vào cuối năm nay.

Ông Terence Ting, Giám đốc điều hành của Team Flash bày tỏ sự vui mừng sự hợp tác với nhóm các nhà đầu tư chiến lược, những người sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Team Flash hướng tới tầm nhìn đưa E-Sports tiến xa hơn vào thị trường. Team Flash đang hướng đến mục tiêu là một tổ chức E-Sports quốc tế, tập trung các thành viên trên toàn khu vực trong vòng 12 tháng sắp tới.

Các nhà đầu tư tư nhân khác trước vòng gây quỹ này bao gồm cơ quan tiếp thị thể thao khu vực, Reddentes Sports. Công ty đã từng có kinh nghiệm sâu rộng  về truyền thông thể thao bao gồm bảo đảm quyền phân phối cho Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020, Giải vô địch Anh và Cúp Carabao cùng với những giải khác.

Team Flash hiện đang có hơn 30 vận động viên E-Sports chuyên nghiệp và người sáng tạo nội dung trong các game khác nhau, bao gồm Arena of Valor (AOV), Liên minh huyền thoại (LOL), FIFA và PUBG Mobile trên khắp Việt Nam, Singapore và Indonesia.

Với trụ sở chính đặt tại Singapore, tài năng E-Sports của Đội Flash Flash có mặt trên khắp Đông Nam Á với hơn 2.000.000 người hâm mộ trên tất cả các kênh của đội và người chơi.  

Doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo sẽ chưa được gọi vốn qua sàn chứng khoán
Tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Chứng khoán chiều 12/8/2019, ông Hiển đã kết luận, Ủy ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư