-
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm -
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu
Tại buổi lễ, Tổ chức thẻ Quốc tế Visa đánh giá cao những chỉ số vượt trội của hoạt động phát hành và thanh toán Thẻ mà Techcombank liên tiếp đạt được trong những năm vừa qua, giữ vững vị thế số 1 thị trường về doanh số thanh toán thẻ Visa liên tục trong 3 năm từ 2018 tới 2020.
Đối với thẻ tín dụng, doanh số thanh toán của Techcombank tăng trưởng hàng năm ở mức 63% so với thị trường 4%, chiếm 30% thị phần doanh số thanh toán với tỷ lệ thẻ hoạt động (active) đạt 81%, cao hơn thị trường đến 17%.
Đối với thẻ ghi nợ, giao dịch tăng trưởng 14%, hơn gấp 14 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường.
Dù ảnh hưởng của Covid-19, doanh số thanh toán thẻ của Techcombank vẫn đạt tốc độ tăng trưởng chung về giao dịch thanh toán tại thị trường nội địa đạt mức 65% trong đó tăng trưởng về giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 36%, cao gấp gần 5 lần so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường.
Tại đây, Techcombank vinh dự được Tổ chức thẻ Quốc tế Visa xứng tên ở 6 giải thưởng quan trọng , đánh dấu sự thành công của mảng thanh toán qua thẻ.
Cụ thể: (1) Dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán trực tuyến qua thẻ 2020; (2) Dẫn đầu về doanh số thanh toán qua thẻ ghi nợ 2020; (3) Dẫn đầu về doanh số thanh toán qua thẻ tín dụng 2020; (4) Dẫn đầu về tổng doanh số thanh toán qua thẻ chung 2020; (5) Dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán qua thẻ qua 2 năm 2020/2019; (6) Dẫn đầu về dịch vụ Visa token – doanh số thanh toán qua Samsung pay.
Trước đó, vào ngày 23/11/2020, Techcombank cũng là Ngân hàng được trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tiêu biểu của năm (Outstanding Performance Bank), đồng thời được trao Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7” và “Ngân hàng có tập khách hàng năng động nhất năm 2020” bởi Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).
Kết quả trên là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực vượt trội của Techcombank để mang lại các giá trị thiết thực, tiện ích cho khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ mà ngân hàng đã kiên trì tạo dựng trong nhiều năm. Liên tiếp cho ra mắt thêm nhiều tính năng tiện ích về thẻ, dịch vụ thanh toán trên ứng dụng ngân hàng điện tử, Techcombank khẳng định vai trò và vị thế của ngân hàng tiên phong dẫn dắt quá trình số hóa tại thị trường tài chính Việt Nam dựa trên sự gia tăng trải nghiệm của khách hàng và tạo lập hệ thống sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt an toàn cho cộng đồng theo chủ trương của Chính phủ.
Nhân sự kiện này, ông Đặng Công Hoàn, Phó Giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Bán lẻ Techcombank chia sẻ: “Những giải thưởng mà Visa cũng như Napas vừa trao tặng một lần nữa đánh dấu sự thành công từ những sự nỗ lực không ngừng của Techcombank trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng, đặc biệt là những nỗ lực bền bỉ kiên định cải thiện các chương trình/sản phẩm thẻ phục vụ khách hàng luôn hướng tới gắn với các nhu cầu đời sống căn bản của cả nhân và gia đình của họ đã giúp cho Techcombank có sự ủng hộ của của Khách hàng sử dụng Thẻ."
| Ông Đặng Công Hoàn, Phó Giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Bán lẻ Techcombank |
"Với triết lý kinh doanh dịch vụ thanh toán lấy khách hàng là trọng tâm cùng với việc nỗ lực thực hiện chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Techcombank đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên/đối tác để ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng và công nghệ, nâng cao chất lượng các dịch vụ, đa dạng các phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội và thích ứng với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế”, ông Đặng Công Hoàn khẳng định.
-
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026 -
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc
-
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm -
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu -
Chênh lệch huy động và cho vay đã vượt 1,6 triệu tỷ đồng -
Khi tín dụng "chạy" nhanh hơn huy động vốn -
Mô hình ngân hàng phong cách sống: Chuẩn mới của phân khúc khách hàng cao cấp -
Thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất, ngân hàng phải hỗ trợ người vay 12 tháng lương
-
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3)
