Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Techcombank ký kết hợp tác chiến lược với Nghệ An
Việt Hương - 29/08/2018 18:07
 
UBND tỉnh Nghệ An vừa có cuộc làm việc với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) về thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị, hỗ trợ quy hoạch xây dựng địa phương đến năm 2030.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Nguyễn Đắc Vinh cho biết, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, diện mạo tỉnh Nghệ An đã có nhiều thay đổi, kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện hơn.

Nghệ An từng bước trở thành trung tâm vùng Bắc Trung Bộ về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao.

Techcombank cam kết sẽ tỉnh Nghệ An lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2020 -2030, tầm nhìn 2050 với mong muốn góp phần giúp tỉnh có được một quy hoạch tốt nhất để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung. Techcombank sẽ hỗ trợ tối đa để đạt được mục tiêu của Dự án.
Techcombank cam kết sẽ tỉnh Nghệ An lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2020 -2030, tầm nhìn 2050 với mong muốn góp phần giúp tỉnh có được một quy hoạch tốt nhất để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung. Techcombank sẽ hỗ trợ tối đa để đạt được mục tiêu của dự án.

Bí thư Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, với môi trường kinh doanh của tỉnh ngày càng được cải thiện, Nghệ An hiện nay đang có nhiều dự án, công trình mà nhà đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn, do đó tỉnh đề nghị Techcombank tiếp tục hỗ trợ và tài trợ nguồn vốn để thực hiện; đồng thời với vị trí là một ngân hàng tài trợ vốn cho nhiều dự án, tiếp tục giới thiệu các danh mục, dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh tới các đối tác, nhà đầu tư có quan hệ với Techcombank.

Theo văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, trước đó ngày 8/9/2017, cũng tại Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Techcombank đã có cuộc làm việc, qua đó phía Techcombank thống nhất sẽ hỗ trợ xây dựng quy hoạch tỉnh Nghệ An đến 2030 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cả Nghệ An và phía Techcombank đều nhận thấy nhu cầu sử dụng các loại hình dịch vụ và tín dụng ngân hàng của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Nghệ An là rất lớn. Đây là cơ hội của các tổ chức tín dụng nói chung cũng như Ngân hàng nói riêng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính tới khách hàng. Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra một thời kỳ mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, nâng mối quan hệ lên tầm chiến lược trong giai đoạn phát triển mới để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu đòi hỏi trong thực tiễn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh  cam kết, phía Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Chính vì thế, địa phương cũng đề nghị Techcombank hỗ trợ tỉnh trong việc triển khai lập Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021- 2030 đảm bảo chất lượng, thời gian và tiến độ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2019; đồng thời hỗ trợ tỉnh thông qua một số hoạt động tài trợ giáo dục, y tế, an sinh xã hội và các hoạt động khác nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank khẳng định: Ngân hàng sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2020 - 2030, tầm nhìn 2050 với mong muốn góp phần giúp tỉnh có được một quy hoạch tốt nhất để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung. Techcombank sẽ hỗ trợ tối đa để đạt được mục tiêu của dự án. Ngoài lĩnh vực quy hoạch, Techcombank sẽ nghiên cứu để tiếp tục có sự hỗ trợ, đầu tư cho Nghệ An trong thời gian tới.

Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng KKT Đông Nam Nghệ An
Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh tổng thể Quy hoạch xây dựng Khu kinh tế (KKT) Đông Nam tỉnh Nghệ An.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư