
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng
-
Giá vàng thế giới có phiên giảm thứ ba liên tiếp
-
Ông Nguyễn Cảnh Anh tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam
-
"Mở lối tương lai": Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh -
Eximbank ra mắt HĐQT nhiệm kỳ 2025 - 2030, dời trụ sở từ TP.HCM ra Hà Nội
![]() |
Bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2022 vừa được Brand Finance công bố đầu tháng 2/2022.
Trong danh sách, Techcombank được Brand Finance định giá 945 triệu USD, thăng hạng đến 74 bậc, từ 270 lên vị trí 196. Với kết quả này, Techcombank là một trong 2 ngân hàng Việt Nam được Brand Finance nhắc tên về mức độ tăng trưởng giá trị vượt trội.
“Techcombank là một trong những thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500, tăng trưởng giá trị đến 80%, đạt mức 945 triệu USD. Ngân hàng đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng công nghệ điện toán đám mây như một phần trong chiến lược khách hàng là trọng tâm”, báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh.
Đánh giá của Brand Finance cho thấy, ở cấp độ quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 49%, trở thành một trong những ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.
Cũng theo Brand Finance nhận định, do tác động của đại dịch Covid-19, giá trị thương hiệu của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bị suy giảm, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tuy nhiên, cùng với sự can thiệp mạnh mẽ của Chính phủ và sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới, nhiều thương hiệu ngân hàng không ngừng nỗ lực số hóa và đạt lợi nhuận toàn ngành cao hơn dự kiến vào năm 2021.
Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank cho biết: “Giá trị thương hiệu Techcombank tăng trưởng 80% năm 2022, tăng gần gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng giá thị thương hiệu toàn ngành ngân hàng theo đánh giá của Brand Finance. Đây là sự ghi nhận những thành tựu của ngân hàng khi kiên định hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội, nâng tầm trong khu vực”.
Kết thúc năm 2021, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 23.240 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD. Tổng thu nhập hoạt động năm 2021 tăng 35,4% so với cùng kỳ năm trước, lên 37.100 tỷ đồng. Tỷ lệ CASA dẫn đầu ngành ở mức 50,5%. Trong năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu.
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, khoảng 11.800 tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cơ cấu cho khách hàng. Mỗi năm, Techcombank còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Trong năm 2021, Techcombank đã hỗ trợ hơn 400 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19… nhằm giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.
Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London, đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. Theo công thức định giá của Brand Finance, giá trị một thương hiệu được tổng hợp dựa vào các trụ cột chính là chỉ số sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai. Trong đó, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng được tổng hợp từ nguồn thông tin của Tập đoàn Tài chính Bloomberg, đảm bảo tính chính xác và minh bạch về thông tin giữa tất cả thương hiệu trên toàn thế giới.
Cuối năm 2021, công ty MiBrand – đối tác chiến lược của Brand Finance tại Việt Nam cũng đã công bố Techcombank đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice) với điểm số 47 điểm, đứng đầu về "Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất năm 2021" và "Thương hiệu ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất".

-
"Mở lối tương lai": Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh -
Eximbank ra mắt HĐQT nhiệm kỳ 2025 - 2030, dời trụ sở từ TP.HCM ra Hà Nội -
90 doanh nghiệp chậm trả gốc, lãi trái phiếu -
Lợi nhuận trước thuế quý I/2025 của ABBank tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ -
Vikki Digital Bank - kết nối nhịp sống số cùng TP.HCM rực rỡ đại lễ 50 năm -
Vàng miếng SJC tăng 1,3 triệu/lượng khi vàng thế giới vượt mốc 3.300 USD/ounce -
Vàng quốc tế hồi phục nhẹ, giá vàng SJC đạt 120,8 triệu đồng/lượng
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025