
-
“Bắt tay” cùng fintech, SAIGONBANK tung loạt ưu đãi tiền “triệu” tri ân sinh nhật
-
Ngành bảo hiểm nhân thọ tiếp đà bứt phá, BIDV MetLife hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thế hệ mới
-
Ngân hàng, bất động sản, tài sản mã hóa tiềm ẩn nguy cơ rửa tiền cao
-
MSB: Những dấu ấn tiên phong trên hành trình phát triển bền vững
-
Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua “siêu app” ngân hàng thế hệ mới -
HDBank tăng vốn điều lệ lên gần 38.000 tỷ đồng
![]() |
Bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2022 vừa được Brand Finance công bố đầu tháng 2/2022.
Trong danh sách, Techcombank được Brand Finance định giá 945 triệu USD, thăng hạng đến 74 bậc, từ 270 lên vị trí 196. Với kết quả này, Techcombank là một trong 2 ngân hàng Việt Nam được Brand Finance nhắc tên về mức độ tăng trưởng giá trị vượt trội.
“Techcombank là một trong những thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500, tăng trưởng giá trị đến 80%, đạt mức 945 triệu USD. Ngân hàng đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng công nghệ điện toán đám mây như một phần trong chiến lược khách hàng là trọng tâm”, báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh.
Đánh giá của Brand Finance cho thấy, ở cấp độ quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 49%, trở thành một trong những ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.
Cũng theo Brand Finance nhận định, do tác động của đại dịch Covid-19, giá trị thương hiệu của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bị suy giảm, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tuy nhiên, cùng với sự can thiệp mạnh mẽ của Chính phủ và sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới, nhiều thương hiệu ngân hàng không ngừng nỗ lực số hóa và đạt lợi nhuận toàn ngành cao hơn dự kiến vào năm 2021.
Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank cho biết: “Giá trị thương hiệu Techcombank tăng trưởng 80% năm 2022, tăng gần gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng giá thị thương hiệu toàn ngành ngân hàng theo đánh giá của Brand Finance. Đây là sự ghi nhận những thành tựu của ngân hàng khi kiên định hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội, nâng tầm trong khu vực”.
Kết thúc năm 2021, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 23.240 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD. Tổng thu nhập hoạt động năm 2021 tăng 35,4% so với cùng kỳ năm trước, lên 37.100 tỷ đồng. Tỷ lệ CASA dẫn đầu ngành ở mức 50,5%. Trong năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu.
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, khoảng 11.800 tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cơ cấu cho khách hàng. Mỗi năm, Techcombank còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Trong năm 2021, Techcombank đã hỗ trợ hơn 400 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19… nhằm giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.
Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London, đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. Theo công thức định giá của Brand Finance, giá trị một thương hiệu được tổng hợp dựa vào các trụ cột chính là chỉ số sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai. Trong đó, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng được tổng hợp từ nguồn thông tin của Tập đoàn Tài chính Bloomberg, đảm bảo tính chính xác và minh bạch về thông tin giữa tất cả thương hiệu trên toàn thế giới.
Cuối năm 2021, công ty MiBrand – đối tác chiến lược của Brand Finance tại Việt Nam cũng đã công bố Techcombank đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice) với điểm số 47 điểm, đứng đầu về "Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất năm 2021" và "Thương hiệu ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất".

-
“Bắt tay” cùng fintech, SAIGONBANK tung loạt ưu đãi tiền “triệu” tri ân sinh nhật
-
Ngành bảo hiểm nhân thọ tiếp đà bứt phá, BIDV MetLife hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thế hệ mới
-
Ngân hàng, bất động sản, tài sản mã hóa tiềm ẩn nguy cơ rửa tiền cao
-
MSB: Những dấu ấn tiên phong trên hành trình phát triển bền vững
-
Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua “siêu app” ngân hàng thế hệ mới -
Sacombank quay số tìm ra khách hàng trúng 6 ô tô điện và hàng trăm giải thưởng giá trị -
HDBank tăng vốn điều lệ lên gần 38.000 tỷ đồng -
Ngân hàng muốn được thuê gia công sản xuất vàng miếng trước khi có thể tự sản xuất -
Mua vàng từ 20 triệu đồng thanh toán bằng thẻ tín dụng, voucher… là không hợp lệ -
Ngân hàng Nhà nước họp bàn tìm mô hình sàn vàng: Trước mắt là sàn vàng vật chất, tương lai có sản phẩm phái sinh -
Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam có thể khai phóng làn sóng đổi mới sáng tạo
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh