Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Temasek rót vốn đầu tư vào công ty mẹ của GHN và AhaMove
Hồng Phúc - 29/10/2019 15:12
 
Scommerce - công ty mẹ của Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức Thời (AhaMove) xác nhận đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek (Singapore). Đây là vòng gọi vốn lớn nhất của công ty từ trước đến nay.

Scommerce không đưa ra giá trị thương vụ nhưng theo DealstreetAsia, con số này khoảng 100 triệu USD. 

Được thành lập vào năm 1974, Temasek là công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròngkhoảng 313 tỷ đô-la Singapore (231 tỷ USD) tính đến 31/3/2019. 

GHN được thành lập từ tháng 7/2012. Từ năm 2018, GHN cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lớn bằng xe tải và dịch vụ kho bãi và hoàn thành đơn hàng (fulfillment) cho các doanh nghiệp B2B bán đa kênh.

Còn AhaMove - ứng dụng giao hàng theo nhu cầu (on-demand) được thành lập từ năm 2015, hiện có gần 100.000 tài xế.

Nguồn vốn từ Temasek sẽ được GHN và AhaMove đầu tư vào các hoạt động chiến lược, đầu tư hạ tầng, đội ngũ công nghệ, cũng như đầu tư các hệ thống phân loại hàng tự động. Hệ thống phân loại hàng tự động

Ông Phạm Hữu Ngôn, CEO kiêm CTO AhaMove cho biết, vốn đầu tư từ Temasek sẽ giúp AhaMove tăng thêm đội ngũ kỹ sư, để đẩy nhanh tích luỹ về mặt công nghệ và dữ liệu. Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh gói giao hàng 4 giờ, tối ưu thêm dịch vụ giao hàng ở các địa điểm gần nhau.

“Ngoài ra AhaMove sẽ tận dụng mạng lưới hàng chục ngàn đối tác sẵn có, kết hợp với các công ty trung gian thanh toán, để thử nghiệm một số tính năng mới nhằm góp phần đẩy nhanh thanhtoán phi tiền mặt tại Việt Nam”, ông Phạm Hữu Ngôn nói.

Báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek, Bain & Company phối hợp thực hiện cho thấy, nền kinh tế số của Việt Nam đã thu hút gần 1 tỷ USD đầu tư. Kinh tế số Việt Nam dự tính đạt quy mô 12 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 38% suốt từ năm 2015.

Tổng giá trị hàng hoá của nền kinh tế số chiếm hơn 5% GDP năm 2019 và Việt Nam được đánhgiá là nền kinh tế số hoá mạnh mẽ nhất trong khu vực.

Giao Hàng Nhanh chi 4 triệu usd cho hệ thống phân loại 30.000 đơn hàng/giờ
Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) vừa đưa hệ thống phân loại tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ trong kho GHN tại Long...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư