-
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5% -
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm
So với một năm trước, doanh số hàng tuần của Temu từ thị trường Mỹ đã giảm hơn 25% trong giai đoạn từ ngày 11/5 đến ngày 8/6, theo Bloomberg Second Measure, một công ty phân tích dữ liệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
Tình thế của Temu - sàn thương mại điện tử của PDD Holdings (Trung Quốc) - trái ngược với các nền tảng thương mại điện tử khác do Shein, Walmart và Amazon vận hành, nơi doanh số hàng tuần đều đã quay trở lại mức tăng trưởng theo năm kể từ khi Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận "đình chiến" thương mại vào giữa tháng 5.
Doanh số giảm sâu gắn liền với việc Temu cắt giảm chi tiêu quảng cáo, một sự thay đổi đột ngột trong chiến lược bởi trước đó nền tảng này đã chi mạnh tay vào năm ngoái để thu hút người tiêu dùng Mỹ, bao gồm cả việc chạy quảng cáo vào đêm Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl).
![]() |
| Việc Temu đột ngột cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo thu hút khách hàng Mỹ được cho là hành động “tắt các động cơ tăng trưởng của họ”. Ảnh: AFP |
Theo AppGrowing Global - công ty phân tích chiến lược marketing di động có trụ sở tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc), từ việc chạy hàng nghìn đến hàng chục nghìn quảng cáo mới mỗi ngày trước ngày 10/4, con số này đã giảm xuống còn hàng chục hoặc một chữ số, thậm chí một số ngày trong tháng 6 không phát sinh quảng cáo mới nào.
"Tăng trưởng doanh số của Temu luôn gắn liền với các quảng cáo mạnh mẽ của họ", Wu Yanwei, giám đốc nội dung của YouCloud, công ty mẹ của AppGrowing Global, cho biết.
"Sự chậm lại đột ngột trong chi tiêu cho quảng cáo có thể đang tắt các động cơ tăng trưởng của họ (Temu - BTV)" tại Mỹ, giám đốc nội dung của YouCloud cho biết, đồng thời lưu ý rằng Temu đang chuyển hướng chi tiêu quảng cáo sang các thị trường khác bao gồm châu Âu.
Trong khi từ chối bình luận cụ thể về doanh số và số lượng quảng cáo, một phát ngôn viên của Temu cho biết công ty này đã hợp tác với các nhà bán hàng sở tại trên khắp các khu vực để cung cấp mức giá ổn định cho người tiêu dùng.
Temu đã tạo dựng được tên tuổi tại Mỹ như một điểm đến cho các mặt hàng giá rẻ được bán trực tiếp từ Trung Quốc, chẳng hạn như giày thể thao giá 5 USD và máy ép tỏi giá 1,50 USD.
Sở dĩ Temu và các nền tảng mua sắm thương mại điện tử khác của Trung Quốc trước đó có thể giữ giá bán ở mức thấp nhờ tận dụng quy tắc miễn trừ thuế quan tối thiểu "de minimis" của Mỹ đối với gói hàng nhập khẩu trị giá dưới 800 USD kể từ năm 2016.
Tuy nhiên, Washington đã chấm dứt hiệu lực quy tắc miễn trừ "de minimis" vào lúc 00:01 sáng ngày 2/5 theo một lệnh hành pháp do Tổng thống Trump ký vào tháng 4.
Việc Mỹ bãi bỏ quy tắc miễn trừ "de minimis" cùng với mức thuế 145% mới mà Tổng thống Trump áp lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đã buộc Temu phải tăng giá, trì hoãn chiến dịch quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ, đồng thời thay đổi danh mục hàng hóa dành cho người mua sắm ở Mỹ để tránh mức thuế cao hơn.
Trái ngược với Temu, doanh số bán hàng tại Mỹ của hãng thời tranh nhanh Shein đã tăng tương đối tốt trong những tháng gần đây. Theo dữ liệu của Bloomberg Second Measure, Shein đã đảo ngược mức giảm doanh số để quay trở lại mức tăng trưởng từ ngày 1/6. Tăng trưởng một chữ số của Shein kể từ đó tương tự như mức tăng trưởng của nền tảng thương mại điện tử Mỹ Walmart.
Theo AppGrowing Global, quảng cáo của Shein tại Mỹ vẫn ổn định hơn Temu, với số lượng quảng cáo mới hầu hết các ngày trong năm nay chỉ từ hàng chục đến vài trăm.
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

