Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
THACO tặng Hà Nội 30 xe cứu thương và 300.000 bộ kit test
Thanh Hương - 12/10/2021 15:47
 
THACO đã gửi công văn đến UBND TP. Hà Nội đề xuất trao tặng 300.000 kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và 30 xe cứu thương.

Theo công văn, THACO cho biết trong thời gian qua, Công ty đã tích cực đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức và các chương trình phòng, chống dịch trong cả nước nói chung để hỗ trợ xe y tế và các trang thiết bị, vật tư y tế nhằm góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Riêng đối với thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế quan trọng nhất cả nước, TP. Hà Nội đang triển khai các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 để giữ vững an toàn cho Thủ đô và phục hồi kinh tế.

Trong đợt này, THACO sẽ trao tặng TP. Hà Nội 300.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; 30 xe cứu thương có lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân Covid 19 trở nặng.

Ngoài ra, THACO hỗ trợ 30 xe tiêm chủng vắc xin cơ động do THACO sản xuất. Đây là mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, thuận tiện cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở những địa bàn nhỏ hẹp mà dân cư đông.

Sau khi hết dịch, số xe này sẽ được THACO thu hồi lại để cải tạo sử dụng vào mục đích khác, chi phí khấu hao mỗi xe là 400 triệu đồng. Tổng giá trị trao tặng TP. Hà Nội là 84 tỷ đồng.

UBND TP Hà Nội cho biết đã giao Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội tiếp nhận trao tặng của THACO và phân bổ cho Sở Y tế Hà Nội sử dụng trong công tác phòng chống dịch.

Được biết, tính đến hiện nay, chương trình “Chung tay phòng chống dịch” của THACO đã tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng bao gồm 3,8 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 60 xe cứu thương, 1 xe chụp X-Quang và xét nghiệm lưu động và điều động hỗ trợ 81 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

THACO tiếp tục tặng máy thở và 2 triệu kit test nhanh Covid
THACO đã tặng thêm 2 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 04 máy thở cho 13 tỉnh miền Nam và 4 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư