Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
THACO tặng HÀ NỘI xe cứu thương, kit test nhanh trị giá 84 tỷ đồng
Hoàng Nam - 16/10/2021 12:00
 
30 xe cứu thương, 300.000 bộ kit test đã đượcTHACO trao tặng Hà Nội lần này cùng với hỗ trợ 30 xe tiêm chủng cơ động.

Sáng nay, 16/10/2021, nhằm chung tay với UBND và Sở Y tế TP. Hà Nội trong công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, THACO đã tổ chức trao tặng 30 xe cứu thương, 300.000 bộ kit test nhanh, hỗ trợ 30 xe tiêm chủng cơ động.

30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay. Mẫu xe này, ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân Covid trở nặng.

Ngoài ra, THACO còn hỗ trợ 30 xe tiêm chủng vắc xin cơ động do tập đoàn sản xuất. Đây là mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, thuận tiện cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở những địa bàn nhỏ hẹp mà dân cư đông (sau khi hết dịch, số xe này sẽ được THACO thu hồi lại để cải tạo sử dụng vào mục đích khác, chi phí khấu hao mỗi xe là 400 triệu đồng).

Các bộ kit test nhanh được trao tặng là của châu Âu và được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay.

Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và THACO nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn. Sản xuất kinh doanh bị giảm sút do giãn cách xã hội, khó khăn về giao nhận, vận chuyển. Với nhận thức dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến nền kinh tế đất nước, đời sống nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong đó có THACO.

Vì vậy, ngay từ khi dịch xuất hiện, THACO đã xây dựng chương trình “Chung tay và đồng hành” cùng cả nước trong khả năng của mình, đồng thời nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn để duy trì cùng phát triển sản xuất kinh doanh.

Tới nay, THACO đã hỗ trợ vật tư y tế cùng các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch trong cả nước với kinh phí hơn 1000 tỷ đồng bao gồm 3,8 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 60 xe cứu thương, 1 xe chụp X-Quang và xét nghiệm lưu động và điều động hỗ trợ 81 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, THACO cũng đã trao tặng bồn chứa ô xy, bộ van điều áp cho Bệnh viện Thủ Đức, Quận 6 và hệ thống oxy lỏng trung tâm cho bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị y tế tại đây điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra, để hỗ trợ học sinh có thể tiếp cận chương trình giáo dục trong tình hình dạy và học online như hiện nay, THACO đã trao tặng cho ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh 1.000 smart tivi. Với món quà đặc biệt này, THACO mong muốn sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn.   

THACO là Tập đoàn công nghiệp đa ngành với các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế Việt Nam, song song với việc tập trung sản xuất kinh doanh để tạo dựng giá trị thương hiệu phát triển bền vững, THACO luôn xem hoạt động thực thi trách nhiệm xã hội là nhiệm vụ hàng đầu của một doanh nghiệp lớn. Tập đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội với giá trị tài trợ trong 5 năm gần đây hơn 2.000 tỷ đồng.

Hiện nay, chống dịch và duy trì sản xuất là hai vấn đề cực kỳ quan trọng với các doanh nghiệp. Với nguyên tắc “sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”, THACO cam kết đồng hành cùng chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch và tạo môi trường làm việc an toàn nhất để người lao động yên tâm công tác. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống dịch, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn do dịch để duy trì sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho  hơn 55.000 lao động trong toàn THACO”.

Giới thiệu cả loạt thế hệ sản phẩm mới của KIA, THACO khiến khách "ngợp"
Trong quý IV/2021 và năm 2022 sẽ có 18 showroom KIA với nhận diện mới vào hoạt động và hàng loạt mẫu xe thế hệ mới được giới thiệu tới thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư