-
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
![]() |
| Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chứng kiến Lễ ký văn bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thái Bình với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. |
Tuyến đường bộ ven biển Thái Bình: Tạo động lực liên kết, thu hút đầu tư
Tuyến đường bộ ven biển Thái Bình có điểm đầu kết nối với tuyến ven biển TP. Hải Phòng, điểm cuối kết nối với tỉnh Nam Định, chiều dài 34,42 km, tổng mức đầu tư 3.872 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng, ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động khác 1.593 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư BOT 1.289 tỷ đồng.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 28/3/2018.
Thái Bình nằm trong quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010. Tuyến đường bộ ven biển Thái Bình nằm trong tổng thể tuyến đường bộ ven biển Quảng Ninh - Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư tại Văn bản số 878/TTg-KTN ngày 23/6/2015.
Trong đó, đoạn qua huyện Thái Thụy dài 11,63 km, qua huyện Tiền Hải dài 22,036 km và qua huyện Giao Thủy (Nam Định) dài 0,72 km, được xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, rộng 12 m với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tuyến có tới 12 cầu, trong đó có 5 cầu lớn vượt sông Trà Lý, sông Hồng, sông Diên Hộ, sông Lân 1 và sông Lân 2 cùng 7 cầu trung và nhỏ. Các cầu lớn được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực theo công nghệ dầm đúc hẫng, chịu động đất cấp VII, tải trọng va tàu 2.000 DWT.
Dự án được đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT - một trong những hình thức huy động vốn xã hội, tiết kiệm nguồn vốn Chính phủ, địa phương, tạo nguồn thu ngân sách và thu hút nguồn vốn từ các hoạt động dịch vụ, tạo nhiều việc làm, góp phần tăng trưởng kinh tế quốc gia và kinh tế - xã hội tại địa phương.
Dự án tuyến đường bộ ven biển Thái Bình sẽ phục vụ thiết thực cho các dự án quy hoạch trọng điểm như Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh, cảng Diêm Điền, Trung tâm Điện lực Thái Bình, các cụm công nghiệp của huyện Tiền Hải, Thái Thụy…, kết nối các tỉnh Nam Định, Thái Bình với Sân bay quốc tế Cát Bi, cảng biển, cửa khẩu tại Hải Phòng, Quảng Ninh… Bên cạnh đó, tạo quỹ đất lớn cho đầu tư sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, tạo thuận lợi trong cứu hộ, cứu nạn, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu và tăng cường quốc phòng, an ninh ven biển, đặc biệt là góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, du lịch của cả vùng ven biển Bắc bộ.
Dự án Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp Vùng đồng bằng bắc bộ: Đưa nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Dự án Khu công nghiệp (KCN) chuyên phục vụ nông nghiệp Vùng đồng bằng Bắc Bộ có quy mô 194,36 ha tại các xã An Thái, An Ninh, An Cầu (huyện Quỳnh Phụ), tổng vốn đầu tư 7.800 tỷ đồng.
KCN chuyên phục vụ nông nghiệp đã được bổ sung vào danh mục phát triển các KCN ở Việt Nam tại Công văn số 1069/TTg-CN ngày 17/8/2018 về việc điều chỉnh quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Thái Bình năm 2020.
Dự án bao gồm chuỗi sản xuất khép kín, cung cấp máy nông nghiệp, nông cụ, vật tư nông nghiệp, ứng dụng cơ giới hóa và kỹ thuật từ khâu làm đất đến khâu thu hoạch, đầu tư KCN phục vụ nông nghiệp để sản xuất, chế biến gạo, lương thực thực phẩm…
Dự án có các trục đường chính nối từ đường đê hữu sông Hóa theo hướng Tây Nam, trục chính chạy giữa KCN rộng 31,5 m, đường đê hữu sông Hóa rộng 22,5 m, đường dẫn vào KCN kết nối với Quốc lộ 10 rộng 26,5 m, trục đường quanh KCN kết hợp đê bao.
Mạng kênh bao quanh KCN rộng 25 m kết nối với hệ thống sông, kênh tưới tiêu, vận chuyển hàng hóa. Bến cảng ở phía Đông Bắc KCN kết nối giao thông đường sông cho KCN và đồng bằng sông Hồng…
Các khu chức năng trong KCN gồm Khu trung tâm điều hành - dịch vụ; Khu nhà máy; Khu hạ tầng kỹ thuật điện, nước; Khu vực tập kết chất thải; Khu cây xanh,…
Hoạt động của KCN cùng hệ thống cánh đồng mẫu và cánh đồng liên kết sẽ tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thái Bình và lan tỏa đến các tỉnh đồng bằng sông Hồng, góp phần thay đổi tư duy, dịch chuyển cơ cấu sản xuất, nâng cao thu nhập cho người nông dân, tạo động lực, thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ phục vụ nông nghiệp, phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng, thương hiệu và an toàn.
Dự án KCN chuyên phục vụ nông nghiệp Vùng Đồng bằng Bắc Bộ sẽ mang lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm trực tiếp cho hơn 1.200 lao động và hàng chục ngàn lao động gián tiếp, hình thành lực lượng công nhân kỹ thuật nông nghiệp và đội ngũ kỹ sư, chuyên gia chuyên sâu nghiên cứu phát triển nông nghiệp.
Bên cạnh đó, Dự án còn góp phần thay đổi nền sản xuất nông nghiệp tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế, hướng tới xuất khẩu những mặt hàng nông nghiệp có giá trị thương mại cao.
Đối với nhà đầu tư, KCN phục vụ nông nghiệp được xây dựng tập trung các nhà máy, xí nghiệp sẽ tiết kiệm vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, quản lý môi trường tốt hơn, tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp, xây dựng mô hình KCN phục vụ nông nghiệp theo hướng hiện đại gắn chặt với nông dân, nông nghiệp, nông thôn.
Tập đoàn FLC khởi công Bệnh viện đa khoa quốc tế 1.000 giường tại Thái Bình
Sáng ngày 14/2/2019, UBND tỉnh Thái Bình cùng nhà đầu tư - Công ty CP Tập đoàn FLC tổ chức Lễ khởi công Bệnh viện đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình, tổng vốn đầu tư 3.722 tỷ đồng, quy mô 1.000 giường tại Khu trung tâm y tế tỉnh Thái Bình (xã Vũ Chính và phường Trần Lãm, TP. Thái Bình).
Bệnh viện đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình được xây dựng trên diện tích gần 122.000 m2 với 9 công trình xây dựng chính là Nhà khám và điều trị ngoại trú, siêu âm; Nhà điều trị bằng hình ảnh, khoa cấp cứu, xét nghiệm huyết học, truyền máu, xét nghiệm...; Hậu phẫu, điều trị tích cực, xét nghiệm...; Khoa dược, khoa phẫu thuật, thận nhân tạo, thư viện, điều trị nội trú; Khoa truyền nhiễm; Nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú cho khách và người nhà bệnh nhân; Trạm đầu mối hạ tầng kỹ thuật; Khoa chống nhiễm khuẩn cùng các công trình phụ trợ khác.
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.722 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp là 818 tỷ đồng, chiếm 22% tổng mức đầu tư; vốn huy động 2.903 tỷ đồng, chiếm 78% tổng mức đầu tư.
Dự án được xây dựng trên khu đất thuộc Khu trung tâm y tế, đã hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Thời gian xây dựng bệnh viện dự kiến 5 năm kể từ ngày được Quyết định chủ trương đầu tư. Giai đoạn 1 được xây dựng từ tháng 5/2019 đến tháng 3/2022 với quy mô 500 giường bệnh; Giai đoạn 2 từ tháng 4/2022 đến tháng 2/2024 sẽ vận hành khai thác 500 giường bệnh, hoàn thiện các hạng mục còn lại của Dự án.
Bệnh viện đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình khi đi vào hoạt động sẽ là địa chỉ khám chữa bệnh hiện đại, chất lượng cao; thực hiện các dịch vụ khám, chẩn đoán và nghiệp vụ chữa trị chuyên sâu với các trang thiết bị, công nghệ kỹ thuật cao, phục vụ khám chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân Thái Bình và các vùng lân cận.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


