Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Gần 4 tỷ đồng được trao cho quỹ “Trái tim nhân ái”
Phương Liên - 30/11/2018 09:15
 
Đó là con số ấn tượng mà các mạnh thường quân đã ủng hộ trực tiếp trong đêm giao lưu “Trái tim nhân ái” lần II được tổ chức bởi Hội Doanh nhân nữ Thái Bình, Báo Thái Bình, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi ngày 29/11/2018.

Năm 2009, chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” tổ chức lần thứ I đã khởi dậy lòng nhân ái, tạo sức lan tỏa các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, 212 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ gần 1,1 tỷ đồng, hơn 4.000 lượt người được hỗ trợ từ nguồn kinh phí thu được.

Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II năm 2018 đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm với số tiền gần 4 tỷ đồng (gồm cả hiện vật quy ra tiền.
Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II năm 2018 đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm với số tiền gần 4 tỷ đồng (gồm cả hiện vật quy ra tiền.

Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II năm 2018 là sự tiếp nối của chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ I nhằm tăng cường hơn nữa sự gắn kết, chia sẻ của cộng đồng cùng chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau, bất hạnh của người khuyết tật và trẻ mồ côi. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh người khuyết tật đã vươn lên chiến thắng số phận, tri ân lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình giao lưu, ban tổ chức chương trình, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình, đại diện người khuyết tật và trẻ mồ côi đã chia sẻ về hành trình giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, hành trình vượt lên khó khăn hòa nhập cộng đồng và khẳng định mình.

“Điều quan trọng và rất có ý nghĩa là từ khi tổ chức chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ I đến nay, các tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục đồng hành cùng những hoàn cảnh bất hạnh. 10 năm qua, hàng ngàn người khuyết tật và trẻ mồ côi được hỗ trợ, giúp đỡ vượt qua khó khăn, xóa bỏ mặc cảm để tự tin thực hiện ước mơ của mình, trở thành những người có ích cho xã hội. Đây cũng là động lực để các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người khuyết tật và trẻ mồ côi hơn nữa.” Bà Hoàng Thị Hồng – Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Thái Bình xúc động chia sẻ.

Tại chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã trao 4 suất quà (mỗi suất trị giá 30 triệu đồng) cho người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II năm 2018 đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm với số tiền gần 4 tỷ đồng (gồm cả hiện vật quy ra tiền) như Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam hỗ trợ 488 xe lăn tổng trị giá 700 triệu đồng; Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam tặng 488 xe lăn tổng trị giá 700 triệu đồng; Công ty TNHH SXKD XNK Bánh kẹo Bảo Hưng 300 triệu đồng; Công ty CP tập đoàn Phú Thành 310 triệu đồng; Ngân hàng Tiên Phong TP Bank 300 triệu đồng; Công ty CP Bitexco Nam Long và Công ty CP Đầu tư thương mại quốc tế Minh Long 100 triệu đồng; Câu lạc bộ Golf bông lúa vàng tại TP. Hồ Chí Minh 85 triệu đồng; Công ty CP Sợi Trà Lý 50 triệu đồng cùng nhiều doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ từ 5 đến 50 triệu đồng. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Thái Bình
Sáng ngày 18/11/2018, Trường Đại học Y Dược Thái Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1968 – 2018) và đón nhận Bằng khen của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư