Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản
Mạnh Tùng - Phương Liên - 07/06/2018 23:04
 
Sáng ngày 7/6 tại tỉnh Thái Bình đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa 3 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên và Thái Bình.

Trong báo cáo sơ kết, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình Trần Ngọc Tuấn nêu rõ: Quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa ba tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên đã được thống nhất ban hành ngày 20/3/2014.

UBND 3 tỉnh đã phối hợp chặt chẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan tích cực, chủ động trong việc phối hợp và tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện công tác quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa 3 tỉnh và đã đạt được kết quả trên các mặt tuyên truyền, phổ biến pháp luật, quản lý địa giới hành chính, quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, giao thông đường thủy nội địa và xử lý vi phạm trong hoạt động khoáng sản và giao thông đường thủy.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp quản lý khai thác khoáng sản trên các sông giáp ranh của 3 tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên.
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp quản lý khai thác khoáng sản trên các sông giáp ranh của 3 tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên.

Tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy cơ bản được ổn định, tình trạng vi phạm pháp luật giao thông đường thủy và hoạt động khai thác cát trái phép giảm đáng kể; nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông đường thủy được nâng cao, góp phần đưa họat động khai thác khoáng sản và hoạt động giao thông đường thủy trên tuyến đi vào nền nếp. Việc tranh chấp đất đai khu vực giáp ranh giữa các tỉnh hầu như không xảy ra, an ninh trật tự, an toàn giao thông đường thủy trong khu vực cơ bản được bảo đảm ổn định.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới như đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật khoáng sản, cắm mốc giới ở các vị trí nhạy cảm, những khu vực giáp ranh giữa các tỉnh. Triển khai các biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại các khu vực giáp ranh; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật khoáng sản. Tăng cường tuần tra, kiểm tra phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát trái phép, cho thuê bến bãi chứa cát không đúng thẩm quyền tại địa phương. Các doanh nghiệp được cấp phép hoạt động khoáng sản thả phao, cắm mốc các điểm khép góc mỏ được cấp phép để nhân dân và các cơ quan quản lý kiểm tra, giám sát.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên nhấn mạnh, có được kết quả trên, trước hết do sự chỉ đạo quyết liệt của UBND 3 tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đơn vị, địa phương, sự vào cuộc của quần chúng nhân dân và các phương tiện thông tin truyền thông. Để nâng cao hiệu quả phối hợp, thời gian tới 3 tỉnh cần tăng cường công tác thông tin, phối hợp giữa các sở, ngành, đặc biệt là Công an và ngành Tài nguyên và Môi trường, các huyện, xã giáp ranh để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm, luân phiên tổ chức sơ kết quy chế để rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý.

Vĩnh Phúc cấm khai thác khoáng sản ở 1.676 khu vực
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa khoanh định 1.676 danh mục khu vực cấm hoạt động khoáng sản, tổng diện tích khu vực cấm là 37.292,77 ha.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư