Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng dịch trước diễn biến mới phức tạp
Phương Liên - 28/07/2020 11:08
 
Ngay khi có những thông tin đầu tiên về các trường hợp nhiễm Covid – 19 tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, tỉnh Thái Bình đã lập tức có những biện pháp ứng phó, phòng dịch.
UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp Ban chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19.
UBND tỉnh Thái Bình họp Ban chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19.

Ngày 27/7/2020, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Công điện số 16/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu: các cấp, các ngành tập trung cao độ cho việc phòng, chống dịch, nhằm kịp thời phát hiện, cách ly sớm người có yếu tố nguy cơ và đưa vào điều trị ngay khi phát hiện có biểu hiện bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, phải áp dụng các biện pháp kiên quyết đối với những người về từ vùng, địa phương có dịch. Các sở, ban, ngành; ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình không đi, đến những địa phương có dịch.

Sở Y tế tăng cường giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, nghi ngờ mắc bệnh, giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây; kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch. Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, ủy ban nhân dân huyện, thành phố tiếp tục tổ chức tốt việc thực hiện cách ly, bảo đảm thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đủ thời gian.

Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phổi và các bệnh viện tuyến huyện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị y tế được cung ứng đầy đủ cho công tác phòng, chống dịch và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế.

Sở Giao thông Vận tải thông báo các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ các phương tiện vận tải tạm thời không đi, đến địa phương có dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình là nơi trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm Covid - 19.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình là nơi trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm Covid - 19.

Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch thông báo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng các tour du lịch đến địa phương có dịch từ ngày 26/7/2020. Rà soát, báo cáo lại ngành Y tế các tour du lịch từ địa phương có dịch về tỉnh để có những biện pháp xừ lý kịp thời.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh sớm ban hành văn bản thông báo kịp thời tới các tổ chức, doanh nghiệp khi mời các chuyên gia, nhà đầu tư, đưa lao động tay nghề cao vào làm việc tại tỉnh phải chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương, xây dựng phương án phòng, chống dịch và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học trên địa bàn đảm an toàn.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tinh, Bộ Chỉ huy Bộ đội phòng tỉnh, Sở Ngoại vụ và các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm ngặt kiếm soát các trường hợp được nhập cảnh vào Việt Nam và về tỉnh. Tăng cường rà soát tất cà các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, coi các trường hợp nhập cảnh trái phép như các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế và xử lý theo quy định.

Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách tất cả những trường hợp đi, đến địa phương có dịch từ ngày 18/7/2020 đến nay để có phương án xử lý đối với từng trường hợp.

Trước đó, ngày 26/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 Đặng Trọng Thăng cũng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và các huyện, thành phố phải bám sát tình hình dịch bệnh để có các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết, đặc biệt cần theo dõi tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng để có giải pháp đối phó kịp thời theo phương châm: bình tĩnh, kiên quyết, phát hiện sớm, cách ly kịp thời, ngăn chặn không để lây lan tại cộng đồng. 

Hiện tại, Thái Bình ghi nhận 2 trường hợp đi từ TP. Đà Nẵng về, tự giác đến khai báo y tế. Trường hợp thứ nhất là ông LCH (huyện Đông Hưng), ông đi du lịch vào Đà Nẵng từ ngày 16/7 đến ngày 19/7 trở về nhà. Ngày 25/7, khi thấy có biểu hiện sốt, rét run đã tự giác ra TYT địa phương khai báo y tế. Trường hợp thứ hai là sinh viên NQL, đang theo học tại TP. Đà Nẵng. Tối ngày 20/7 sinh viên L đi xe khách từ Đà Nẵng về nhà tại huyện Vũ Thư. Sáng 26/7, L có biểu hiện sốt trên 38°C đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khai báo. Cả 2 trường hợp đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với COVID-19. Hiện, sức khỏe của 2 trường hợp trên đều ổn định và đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

[Infographic] Vắcxin COVID-19 made in Vietnam chốt thời điểm cung ứng đại trà
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang trong cuộc chạy đua để nghiên cứu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư