Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Ninh ghi nhận ca mắc Covid-19 mới
D.Ngân - 06/05/2021 11:09
 
Thái Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Ninh là những địa phương mới ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng.

Tại Quảng Ngãi sáng 6/5 phát hiện ca bệnh N.Đ.P. là nam (25 tuổi, ngụ xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi).

Thái Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Ninh là những địa phương mới ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng.

Ba ngày trước, người này có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế, bệnh nhân từng đến quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng) nên được cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đều cho thấy nam thanh niên dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp này, lực lượng y tế và địa phương khẩn cấp khoanh trùng, truy vết nhanh người tiếp xúc gần. Bước đầu, ngành y tế Quảng Ngãi đã xác định được 5 F1 và 74 F2.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, lịch trình của bệnh nhân khá phức tạp. Từ ngày 28/4 đến 4/5, anh đã đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người ở Quảng Ngãi.

Ngành Y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc bệnh nhân trong khoảng thời gian từ 29/4 đến ngày 4/5 cần nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế.

Trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình xác nhận địa phương này đã ghi nhận tổng cộng 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là N.T.A (giới tính nam, sinh năm 1987, trú tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, Thái Bình).

Theo CDC Thái Bình tỉnh đang điều tra truy vết khẩn cấp các trường hợp bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh là công dân tỉnh Thái Bình.

Sáng 6/5, Hưng Yên có thêm hai người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên Phan Tiến Sơn, sau khi phát hiện bà L.T.N.H (55 tuổi đi chăm chồng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở hai, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đêm 5/5, lực lượng chức năng đã truy vết thần tốc và lấy 27 mẫu để xét nghiệm nhanh.

Tại nhiều địa phương, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tích cực điều tra dịch tễ, truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm các F1, F2 của những ca nhiễm Covid-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, ngay trong đêm 5/5, các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương đã thức trắng đêm để  điều tra dịch tễ, truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm các F1, F2 của 2 ca dương tính vừa được xác định vào chiều cùng ngày.

Trước đó, vào chiều 5/5 trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã phát hiện hai trường hợp N.T.H. (sinh năm 1993, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn) và N.T.T. (sinh năm 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) đều từ nước ngoài về, đã hoàn thành cách ly y tế trở về trên địa bàn dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 5/5, ngay sau khi có thông tin về ca mắc Covid-19 mới từng trú tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, các lực lượng chức năng của thành phố đã phong tỏa một số khu vực, truy vết các trường hợp liên quan để dập dịch.

[Longform] Lỏng lẻo cách ly, nhập cảnh trái phép: Mối lo chết người
Hàng loạt ca bệnh Covid-19 được phát hiện khi trở về từ khu cách ly hay lượng lớn người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thời gian qua là những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư