-
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025
| Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do Công ty cổ phần Tasco bỏ vốn đầu tư. |
Theo đó, nhiều tháng trở lại đây, nhiều tài xế chạy qua trạm BOT Tân Đệ đặt trên QL10 (xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đồng loạt phản ứng, không mua vé trước sự bất lực của các nhân viên thu phí để phản đối trạm BOT này vẫn thu phí phương tiện ôtô qua lại dù đã qua thời gian hoàn vốn.
Các lái xe cho rằng, điểm bất hợp lý ở chỗ, họ không sử dụng dịch vụ đường bộ tại tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cách trạm BOT Tân Đệ khoảng 30 km nhưng vẫn phải đóng phí cho tuyến này.
Trạm BOT Tân Đệ nối liền 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định. Theo hợp đồng BOT giữa Công ty cổ phần Tasco và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), nhà đầu tư được thu phí phương tiện ôtô qua cầu Tân Đệ gần 10 năm nay.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015, nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20km. Tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.
Để phản đối việc trạm BOT đã hết thời gian thu phí mà vẫn tổ chức thu phí các phương tiện, tài xế đã đặt màn ngay tại lối xe lưu thông, một số khác ngồi hẳn vào trong khung màn hoặc ngồi giữa đường khiến các phương tiện phía sau không thể di chuyển. Nhiều tài xế còn dán băng rôn có nội dung yêu cầu dỡ bỏ trạm BOT Tân Đệ trên xe ôtô.
Đặc biệt, nhiều tài xế còn lao xe qua barie của trạm BOT Tân Đệ, một vài cuộc xô xát nhỏ giữa tài xế và nhân viên trạm này đã xảy ra, gây nên bất ổn về an ninh trật tự.
Liên quan đến trạm thu phí trên, chiều 13/12, trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Thái Bình về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng.
Theo văn bản 4627/UBND-CTXDGT của UBDN tỉnh Thái Bình ngày 12.12.2018 gửi sở GTVT, UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến đường tránh QL10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng.
“UBND tỉnh ra văn bản dựa nội dung văn bản của Tổng cục Đường bộ có ý kiến về vấn đề này. Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do Công ty cổ phần Tasco bỏ vốn đầu tư. Trạm BOT Tân Đệ cũng do Tasco quản lý đã dừng thu phí, sau khi có sự tham mưu của sở GTVT tỉnh, UBND tỉnh sẽ phúc đáp lại Tổng cục Đường bộ, để các đơn vị quyết định vị trí đặt trạm mới”, ông Tuấn thông tin.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

