-
Năm 2025, Đà Nẵng sẽ tổ chức đấu giá 16 khu đất, có thể thu 9.300 tỷ đồng -
Đà Nẵng cần hơn 8.744 tỷ đồng vốn đầu tư công trong năm 2025 -
Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân chờ tái sinh -
Làm gì để GDP năm 2025 đạt 8% trở lên -
Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh trị giá 22.000 tỷ đồng -
Đồng Nai đón 14 dự án "xông đất" đầu năm, tổng vốn đầu tư gần 738 triệu USD
Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do Công ty cổ phần Tasco bỏ vốn đầu tư. |
Theo đó, nhiều tháng trở lại đây, nhiều tài xế chạy qua trạm BOT Tân Đệ đặt trên QL10 (xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đồng loạt phản ứng, không mua vé trước sự bất lực của các nhân viên thu phí để phản đối trạm BOT này vẫn thu phí phương tiện ôtô qua lại dù đã qua thời gian hoàn vốn.
Các lái xe cho rằng, điểm bất hợp lý ở chỗ, họ không sử dụng dịch vụ đường bộ tại tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cách trạm BOT Tân Đệ khoảng 30 km nhưng vẫn phải đóng phí cho tuyến này.
Trạm BOT Tân Đệ nối liền 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định. Theo hợp đồng BOT giữa Công ty cổ phần Tasco và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), nhà đầu tư được thu phí phương tiện ôtô qua cầu Tân Đệ gần 10 năm nay.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015, nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20km. Tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.
Để phản đối việc trạm BOT đã hết thời gian thu phí mà vẫn tổ chức thu phí các phương tiện, tài xế đã đặt màn ngay tại lối xe lưu thông, một số khác ngồi hẳn vào trong khung màn hoặc ngồi giữa đường khiến các phương tiện phía sau không thể di chuyển. Nhiều tài xế còn dán băng rôn có nội dung yêu cầu dỡ bỏ trạm BOT Tân Đệ trên xe ôtô.
Đặc biệt, nhiều tài xế còn lao xe qua barie của trạm BOT Tân Đệ, một vài cuộc xô xát nhỏ giữa tài xế và nhân viên trạm này đã xảy ra, gây nên bất ổn về an ninh trật tự.
Liên quan đến trạm thu phí trên, chiều 13/12, trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Thái Bình về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng.
Theo văn bản 4627/UBND-CTXDGT của UBDN tỉnh Thái Bình ngày 12.12.2018 gửi sở GTVT, UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến đường tránh QL10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng.
“UBND tỉnh ra văn bản dựa nội dung văn bản của Tổng cục Đường bộ có ý kiến về vấn đề này. Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do Công ty cổ phần Tasco bỏ vốn đầu tư. Trạm BOT Tân Đệ cũng do Tasco quản lý đã dừng thu phí, sau khi có sự tham mưu của sở GTVT tỉnh, UBND tỉnh sẽ phúc đáp lại Tổng cục Đường bộ, để các đơn vị quyết định vị trí đặt trạm mới”, ông Tuấn thông tin.
-
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt -
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 1/2025 tăng 48,6% -
Tổng công ty Phát điện 1 nghiên cứu dự án nhiệt điện tại Quảng Trị -
Bình Định tiếp tục tìm nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 1.500 tỷ đồng -
Trong một tháng, thu hút FDI vào khu công nghiệp Đồng Nai đạt 78% kế hoạch năm -
Bình Dương tập trung gỡ vướng các dự án truyền tải điện trong quý I/2025
- BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
- Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
- Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
- Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service