-
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do Công ty cổ phần Tasco bỏ vốn đầu tư. |
Theo đó, nhiều tháng trở lại đây, nhiều tài xế chạy qua trạm BOT Tân Đệ đặt trên QL10 (xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đồng loạt phản ứng, không mua vé trước sự bất lực của các nhân viên thu phí để phản đối trạm BOT này vẫn thu phí phương tiện ôtô qua lại dù đã qua thời gian hoàn vốn.
Các lái xe cho rằng, điểm bất hợp lý ở chỗ, họ không sử dụng dịch vụ đường bộ tại tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cách trạm BOT Tân Đệ khoảng 30 km nhưng vẫn phải đóng phí cho tuyến này.
Trạm BOT Tân Đệ nối liền 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định. Theo hợp đồng BOT giữa Công ty cổ phần Tasco và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), nhà đầu tư được thu phí phương tiện ôtô qua cầu Tân Đệ gần 10 năm nay.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015, nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20km. Tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.
Để phản đối việc trạm BOT đã hết thời gian thu phí mà vẫn tổ chức thu phí các phương tiện, tài xế đã đặt màn ngay tại lối xe lưu thông, một số khác ngồi hẳn vào trong khung màn hoặc ngồi giữa đường khiến các phương tiện phía sau không thể di chuyển. Nhiều tài xế còn dán băng rôn có nội dung yêu cầu dỡ bỏ trạm BOT Tân Đệ trên xe ôtô.
Đặc biệt, nhiều tài xế còn lao xe qua barie của trạm BOT Tân Đệ, một vài cuộc xô xát nhỏ giữa tài xế và nhân viên trạm này đã xảy ra, gây nên bất ổn về an ninh trật tự.
Liên quan đến trạm thu phí trên, chiều 13/12, trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Thái Bình về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng.
Theo văn bản 4627/UBND-CTXDGT của UBDN tỉnh Thái Bình ngày 12.12.2018 gửi sở GTVT, UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến đường tránh QL10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng.
“UBND tỉnh ra văn bản dựa nội dung văn bản của Tổng cục Đường bộ có ý kiến về vấn đề này. Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do Công ty cổ phần Tasco bỏ vốn đầu tư. Trạm BOT Tân Đệ cũng do Tasco quản lý đã dừng thu phí, sau khi có sự tham mưu của sở GTVT tỉnh, UBND tỉnh sẽ phúc đáp lại Tổng cục Đường bộ, để các đơn vị quyết định vị trí đặt trạm mới”, ông Tuấn thông tin.
-
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2 -
Tập đoàn NVIDIA đến TP.HCM khảo sát địa điểm để đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn -
Ninh Thuận dự kiến kêu gọi đầu tư 13 cụm công nghiệp -
Dự án của Mercedes-Benz gặp khó khi gia hạn đầu tư
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm