Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022 - kết nối số, tiêu dùng thông minh
Quỳnh Nga - 21/11/2022 05:05
 
Thành phố Hải Phòng đã triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022” từ ngày 15/11 đến 22/12/2022 với chủ đề “Tháng khuyến mại Hải Phòng - kết nối số, tiêu dùng thông minh”.

Trong buổi làm việc với phóng viên báo Đầu tư -  baodautu.vn mới đây, ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng cho biết, Thành phố đã triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022” với sự lựa chọn 25 điểm vàng khuyến mại để hưởng ứng “Tháng tập trung khuyến mại Quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”  kéo dài từ 15/11 - 22/12 do Bộ Công Thương phát động.

Lãnh đạo Sở Công thương Hải Phòng cho biết, chương trình được thực hiện trong bối cảnh hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp vừa phục hồi sau khoảng thời gian đại dịch khó khăn, nhưng đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, các thương nhân.

Người mua xếp hàng chờ thanh toán tại siêu thị GO. Ảnh: Quỳnh Nga
Người mua xếp hàng chờ thanh toán tại siêu thị GO. Ảnh: Quỳnh Nga

Bà Hồng Anh, một quản lý quầy hàng tại siêu thị GO cho biết: “Hưởng ứng tháng khuyến mại, quầy hàng chúng tôi có rất nhiều mặt hàng giảm giá sâu, thu hút được lượng lớn khách hàng mua sắm. Nhất là vào dịp cuối tuần, quầy hàng chúng tôi phải tăng cường thêm nhân viên hỗ trợ để phục vụ kịp thời người tiêu dùng, đây là tín hiệu rất tích cực trong hoạt động kinh doanh".

 Có thể thấy, việc thực hiện chương trình sẽ giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm. Đồng thời, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu hàng hóa để thích ứng an toàn, linh hoạt với thị trường.

Ngoài ra, điểm nhấn của Chương trình “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022” năm nay là các doanh nghiệp có thể thiết kế chiến dịch khuyến mại với mức tối đa, không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy thuộc vào lựa chọn chiến lược và điều kiện của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình  “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022”, dự kiến từ ngày 01/12/2022 đến ngày 06/12/2022 sẽ diễn ra hoạt động “Tuần lễ vàng – Rộn ràng quà tặng” tại các trung tâm thương mại, siêu thị, “Điểm vàng khuyến mại”, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, trung tâm lữ hành, trung tâm cung ứng dịch vụ, tại chợ, cửa hàng xăng dầu... với quy mô khoảng 50 điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt.

Rất nhiều các mặt hàng nông sản được giảm giá. Ảnh: Quỳnh Nga
Rất nhiều các mặt hàng nông sản được giảm giá. Ảnh: Quỳnh Nga

Được biết, đến ngày 17/11/2022, toàn Thành phố đã có khoảng trên 300 doanh nghiệp, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế đăng ký tham gia thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm hưởng ứng “Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2022” với trên 16.000 mặt hàng tham gia chương trình khuyến mại. Tổng giá trị khuyến mại ước trên 110 tỷ đồng.

Trong đó, chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, lương thực thực phẩm, quần áo, hóa mỹ phẩm, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử. 

Có rất nhiều doanh nghiệp lớn có uy tín, sản phẩm, dịch vụ có thương hiệu điển hình tham gia như: Hệ thống siêu thị, Trung tâm thương mại Aeon Mall, Co.op Mart, MM Mega Market, Win Mart, Go Hải Phòng,  CTY CP CIZA , Công Ty TNHH Nam & Co, Siêu thị điện máy CPN, Công ty Cổ phần 5 Foods, Công ty Cổ phần Nước mắm Quang Hải, Cty CP Thực phẩm Anh Minh, CTY CP  Đồ hộp Hạ Long, Siêu thị Lan chi- Thủy nguyên, Công ty CP VICO, Công ty CP Quốc tế Alo….. và đăng ký là điểm vàng khuyến mại với những ưu đãi lớn phục vụ nhu cầu mua sắm và  tiêu dùng của người dân  dịp cuối năm.

Chị Kim Phượng, nhà ở đường Thiên Lôi quận Lê Chân, cho biết: “Tôi rất vui khi mua được khá nhiều sản phẩm trong đợt khuyến mại này. Toàn những đồ dùng mà gia đình tôi ưa thích và rất thiết thực. Giá cả lại rất hợp lý trong bối cảnh hiện nay”.

“Để chương trình được thực hiện có hiệu quả nhất, Sở Công Thương Hải Phòng sẽ cùng với các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi tối đa để thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nhằm kích cầu mua sắm, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại địa bàn. Hoạt động khuyến mại đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Và chúng tôi muốn, thời điểm này, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình để có trải nghiệm tốt và hiệu quả nhất, bảo vệ hợp pháp quyền lợi của mình”, bà Phạm Thị Thanh Hà, phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương Hải Phòng cho hay.

Và bên cạnh đó, Sở Công thương Hải Phòng cũng triển khai các biện pháp để kiên quyết xử lý những trường hợp có dấu hiệu lợi dụng tháng khuyến mại để tiêu thụ hàng kém chất lượng, hàng hóa hết hạn sử dụng, hàng không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, vi phạm pháp luật.

Với chủ đề “Tháng khuyến mại Hải Phòng- kết nối số, tiêu dùng thông minh”, với sự tham gia của nhiều thành phần, có thể thấy mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, qua đó thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường và đảm bảo an sinh xã hội sẽ có kết quả tích cực.

“Hoạt động này cũng chính là sự phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó sẽ là sự khuyến khích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng theo phương thức thanh toán thương mại điện tử, tạo ra khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký tổ chức thực hiện. Đây có thể coi là những ngày hội mua sắm của người tiêu dùng Hải Phòng dịp cuối năm này”, ông Sơn thông tin thêm. 

Hải Phòng: Khởi công xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ hơn 2.284 tỷ đồng
Chiều 17/11, UBND TP.Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Dự án có tổng mức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư