-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
![]() |
| Thi công đường ven biển đoạn qua Thanh Hóa |
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng tuyến đường ven biển Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km sẽ được xây dựng theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường thuộc phạm vi Dự án sẽ đi qua các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng mức đầu tư Dự án là 3.077 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước tham gia chiếm 70% (2.154 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư tư nhân chiếm 30% (923 tỷ đồng). Nhà đầu tư có trách nhiệm bỏ ra tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu trong phần vốn BOT của Dự án.
UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phương án cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí đầu cầu sông Mã thuộc địa phận xã Hoàng Châu, huyện Hoằng Hóa, trong thời gian 23 năm. Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2019 – 2023.
Tuyến đường ven biển qua Thanh Hóa dài 96 km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch năm 2010, sau đó điều chỉnh cục bộ hướng tuyến năm 2015 có quy mô đường cấp III, chiều rộng tối thiểu 12 m. Hiện Thanh Hóa đã đầu tư hoặc có chủ trương đầu tư 45 km đường với tổng mức đầu tư khoảng 3.980 tỷ đồng, gồm đoạn Sầm Sơn – Quảng Xương dài 17 km, tổng mức đầu tư 1.480 tỷ đồng bằng nguồn vốn TPCP, dự kiến hoàn thành vào năm 2020; đoạn qua Khu đô thị trung tâm vùng huyện Tĩnh Gia dài 10 km, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng dự kiến vay vốn Ngân hàng Thế giới; đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn dài 18 km, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, đã được đầu tư hoàn thành.
Tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh tới Nghệ An dài 610 km, đi qua các tỉnh Quảng Ninh 248 km; Hải Phòng 40 km; Thái Bình 44 km; Nam Định 66 km, Ninh Bình 12 km, Thanh Hóa 51 km và Nghệ An 76 km.
-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng
-
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

