
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
![]() |
Thi công đường ven biển đoạn qua Thanh Hóa |
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng tuyến đường ven biển Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km sẽ được xây dựng theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường thuộc phạm vi Dự án sẽ đi qua các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng mức đầu tư Dự án là 3.077 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước tham gia chiếm 70% (2.154 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư tư nhân chiếm 30% (923 tỷ đồng). Nhà đầu tư có trách nhiệm bỏ ra tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu trong phần vốn BOT của Dự án.
UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phương án cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí đầu cầu sông Mã thuộc địa phận xã Hoàng Châu, huyện Hoằng Hóa, trong thời gian 23 năm. Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2019 – 2023.
Tuyến đường ven biển qua Thanh Hóa dài 96 km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch năm 2010, sau đó điều chỉnh cục bộ hướng tuyến năm 2015 có quy mô đường cấp III, chiều rộng tối thiểu 12 m. Hiện Thanh Hóa đã đầu tư hoặc có chủ trương đầu tư 45 km đường với tổng mức đầu tư khoảng 3.980 tỷ đồng, gồm đoạn Sầm Sơn – Quảng Xương dài 17 km, tổng mức đầu tư 1.480 tỷ đồng bằng nguồn vốn TPCP, dự kiến hoàn thành vào năm 2020; đoạn qua Khu đô thị trung tâm vùng huyện Tĩnh Gia dài 10 km, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng dự kiến vay vốn Ngân hàng Thế giới; đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn dài 18 km, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, đã được đầu tư hoàn thành.
Tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh tới Nghệ An dài 610 km, đi qua các tỉnh Quảng Ninh 248 km; Hải Phòng 40 km; Thái Bình 44 km; Nam Định 66 km, Ninh Bình 12 km, Thanh Hóa 51 km và Nghệ An 76 km.
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM