-
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà
| Bản đồ tuyến đường ven biển Thanh Hóa. Ảnh: Sở GTVT Thanh Hóa. |
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT.
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng 25 km đường từ Nga Sơn đến Hoằng Hóa đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, quy mô 2 làn xe, rộng 12 m. Tuyến đường sẽ bắt đầu tại ranh giới giữa tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa thuộc địa phận thôn Tiến Giáp, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn và kết thúc tại vị trí giao với đường tỉnh 510 thuộc địa phận xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.242 tỷ đồng do nhà đầu tư tự huy động 100% vốn để đầu tư, trong đó, vốn chủ sở hữu tối thiểu 20%, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác tối đa 80%. UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phương án thanh toán cho nhà đầu tư bằng quỹ đất tại các huyện có tuyến đường đi qua (Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa) và tại Tp. Thanh Hóa. Trong trường hợp được Thủ tướng chấp thuận, Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2018 – 2023.
Tuyến đường ven biển đoạn qua Thanh Hóa có chiều dài 96 km, trong đó các đoạn đã đầu tư và có chủ trương đầu tư dài 45 km với tổng mức đầu tư khoảng 3.980 tỷ đồng. Các đoạn chưa có quyết định chủ trương đầu tư dài 51 km, gồm đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa dài 26 km; đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5 km và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km.
-
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp
