Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Hàng nghìn công nhân IVORY đình công
Sĩ Chức - 24/08/2013 15:06
 
Sáng nay, ngày 24/8, hàng ngìn công nhân Nhà máy may IVORY Thanh Hóa, đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc đã ngừng sản xuất, yêu cầu tăng phụ cấp.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, công nhân cho rằng số tiền phụ cấp xăng, tiền ăn và tiền chuyên cần mà họ được hưởng đang rất thấp, không đáp ứng được nhu cầu ăn ở đi lại của họ, nên đã đình công để yêu cầu phía IVORY phải tăng mức phụ cấp.

Công nhân Nhà máy may IVORY Thanh Hóa đã ngừng sản xuất

Cụ thể, nguyện vọng của công nhân muốn được tăng các khoản phụ cấp này: tiền xăng tăng thêm 100.000 đồng (hiện tại có 200.000 đồng/tháng), tiền chuyên cần tăng thêm 100.000 đồng (hiện tại hưởng 200.000 đồng/tháng), tiền ăn thêm 6.000 đồng và tiền thai sản…

Trước đó, chiều ngày 23/8, một bộ phận của xưởng 2 của công ty cũng đã ngừng sản xuất, kéo nhau ra ngoài đề nghị Công ty đáp ứng mong muốn của họ.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND huyện Hậu Lộc và Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đã đến lắng nghe ý kiến của công nhân và đề nghị công ty TNHH IVORY có văn bản trả lời cụ thể cho công nhân.

Ông Nguyễn Văn Luệ, Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, cho biết, “Ban đầu, phía Công ty này cho rằng họ không sai trong vấn đề chi trả phụ cấp cho công nhân. Tuy nhiên, trước sức ép của công nhân, họ đã đồng ý xem xét những vấn đề mà công nhân đưa ra”.

Ông Luệ cho biết thêm, sang đầu tuần tới, công ty sẽ có trả lời chính thức về những đề xuất này.

Được biết, Công ty TNHH IVORY Việt Nam đóng trên địa bàn huyện Hậu Lộc, đã đi vào hoạt động từ tháng 4/2011, hiện có hơn 3.000 công nhân đang làm việc.

DATC sẽ mua nợ của Công ty cổ phần Bắc Trung Nam
 Thông tin này được Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC, thuộc Bộ Tài chính) xác nhận qua công văn chính thức gửi 4...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư