
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
Theo đó, dự án có quy mô diện tích 45,45 ha, trong đó dự kiến vùng nguyên liệu là 2 mỏ đá vôi ở xã Tân Trường (Tĩnh Gia) và Thanh Kỳ (Như Thanh). Nếu được chấp thuận, chủ đầu tư sẽ xây dựng nhà máy sản xuất xi măng có tổng vốn đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn với tổng công suất 1.200 tấn clinker/ngày, tương đương 2 triệu tấn xi măng/năm.
Tuy nhiên, vấn đề này khi đưa ra thảo luận đã được lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cân nhắc bởi có một số ý kiến thảo luận cho rằng, cần xem xét thấu đáo hoặc chưa nên đồng ý với đề xuất đầu tư dự án này, bởi trong quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam, giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ không có nhà máy xi măng này.
Một số ý kiến cũng chỉ ra, bối cảnh hiện nay, công suất sản xuất xi măng cả nước đang dư thừa so với nhu cầu nên phải cân nhắc, có thể lùi thời gian đầu tư nhà máy này sau năm 2021.
![]() |
Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu trong buổi thảo luận. |
Trái lại, cũng có một số ý kiến cho rằng, đây là dự án có vốn đầu tư lớn, giúp khơi dậy tiềm năng vùng núi đá vôi Tân Trường với đời sống kinh tế chưa mấy phát triển. Mặt khác, dự án cũng là điểm nhấn trong thu hút đầu tư của tỉnh, giúp ngân sách tỉnh có thêm nguồn thu thuế từ dự án khoảng từ 120 - 150 tỷ đồng mỗi năm, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương...
Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định luôn chào đón các nhà đầu tư vào địa bàn. Tuy nhiên, để bảo đảm các quy định và phát triển bền vững, cần có nghiên cứu kỹ lưỡng – đây cũng là cách hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trên cơ sở tính toán thấu đáo mọi vấn đề để tránh rủi ro hay những vướng mắc cho doanh nghiệp sau này. Đề nghị các sở ngành, ban chức năng tiếp tục nghiên cứu thấu đáo mọi vấn đề liên quan, hoàn chỉnh hồ sơ trình lãnh đạo xem xét.

-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”