Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Yêu cầu khắc phục tình trạng ô nhiễm nước tại Thủy điện Bá Thước 2
Sĩ Chức - 18/08/2016 10:54
 
Sau khi có thông tin phản ánh về việc ô nhiễm các giếng nước sinh hoạt tại các hộ dân thuộc vùng ngập thủy điện Bá Thước 2, mới đây UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản về việc thực hiện giải pháp khắc phục tình trạng này.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa tiến hành thu gom, xử lý rác thải lòng hồ thường xuyên để không làm ô nhiễm nguồn nước mặt; hỗ trợ xây dựng bể lắng lọc cho các hộ dân đang bị ô nhiễm thuộc các xã Lâm Xa, Lương Ngoại như đã thống nhất trước đó.

Đồng thời giao cho Sở Công thương theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của Công ty Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện. Trong khi chưa có kết luận chính thức về chất lượng các giếng nước, yêu cầu UBND huyện Bá Thước chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân vệ sinh khu vực xung quanh giếng và xây bể lọc (bằng các vật liệu cát, sỏi, than hoạt tính…) để xử lý nước trước khi dùng cho ăn uống và sinh hoạt…

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiến hành lấy mẫu phân tích, đánh giá cụ thể chất lượng nguồn nước tại khu vực nhà máy thủy điện và vùng thượng lưu lòng hồ thủy điện Bá Thước 2 để có kết luận cụ thể về chất lượng nước ô nhiễm. Sau khi có kết quả đánh giá sẽ báo cáo UBND tỉnh và công bố rộng rãi kết luận chất lượng nước tới toàn bộ nhân dân vùng ảnh hưởng để biết và thực hiện.

Đề nghị dừng Dự án bột giấy Lee & Man do lo ngại ô nhiễm
Bộ Công thương đang xem xét việc đề nghị Chính phủ dừng, không cho phép triển khai Dự án Nhà máy bột giấy của Công ty TNHH Lee & Man Việt Nam. Nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư