Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Sở Nội vụ kiến nghị xem xét trách nhiệm đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Văn Đệ
Xuân Mai - 03/08/2016 10:12
 
Nguồn tin Báo Đầu tư cho biết, Sở Nội vụ Thanh Hóa chính thức có báo cáo kết quả xác minh phản ánh, kiến nghị của Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về việc chậm thẩm định hồ sơ và thời điểm thanh tra doanh nghiệp của Sở Xây dựng.

Theo đó, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã đưa ra một số kết luận và kiến nghị đối với những tố cáo trước đó giữa Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp và Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh này. Kết luận nêu, những tố cáo của Doanh nghiệp Huy Lâm nói riêng và của Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa nói chung là không có cơ sở. Đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét về trách nhiệm Đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016 – 2021, khóa XVII) đối với ông Nguyễn Văn Đệ…

Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm đã tiến hành thi công công trình ngay sau thời điểm nộp hồ sơ đề nghị thẩm định nên việc phản ánh, kiến nghị Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ Dự án khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi Kim Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) là nguyên nhân dẫn đến việc doanh nghiệp vi phạm trật tự xây dựng là sai và hoàn toàn không có cơ sở.

.
Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng theo kế hoạch và đột xuất trên địa bàn là công tác thường xuyên đối với chính quyền các cấp, các lực lượng thanh tra xây dựng và được thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt, qua thông tin phản ánh vi phạm hoặc yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng,… Vì vậy Doanh nghiệp Huy Lâm và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cho rằng việc Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng là hành vi “trả đũa” là không có cơ sở.

Đối với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội có trách nhiệm bảo vệ hội viên. Tuy nhiên, việc bảo vệ phải là “bảo vệ lợi ích hợp pháp” của hội viên theo đúng tôn chỉ mục đích của Điều lệ Hiệp hội tỉnh Thanh Hóa, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt (Quyết định 5632/QĐ-UBND ngày 31/12/ 2015). Do vậy, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh có khuyết điểm khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ hội viên chưa tiến hành kiểm chứng, chưa xác minh hoặc làm việc với các cơ quan chức năng để thẩm tra để xác định đúng, sai của sự việc đã phát văn bản phản ánh Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ tới Tỉnh ủy và UBND tỉnh, nhiều cơ quan trung ương và các cơ quan báo chí làm cho dư luận hiểu sai sự thật, ảnh hưởng tới uy tín của Sở Xây dựng nói riêng và của tỉnh nói chung, đặc biệt là ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, kinh doanh và hình ảnh của tỉnh Thanh Hóa.

Chi nhánh Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam tại Thanh Hóa cũng có khuyết điểm do khi nhận được báo cáo của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh về phản ánh của Doanh nghiệp Huy Lâm cũng chưa kiểm chứng, xác minh dẫn đến có văn bản gửi các cơ quan chức năng không chính xác.

Từ những kết luận trên, Sở Nội vụ Thanh Hóa kiến nghị, đối với Doanh nghiệp Huy Lâm, yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật trong sự việc này.

Đối với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, yêu cầu có văn bản báo cáo lại chính xác về nội dung sự việc với các cơ quan chức năng và các tổ chức mà Hiệp hội đã gửi văn bản và cần thiết phải xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong vụ việc. Đồng thời Ban chấp hành, Ban thường vụ và Ban thường trực Hiệp hội tiến hành tổ chức kiểm điểm về những nội dung liên quan, xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch Hiệp hội, những tập thể cá nhân liên quan theo Điều lệ của Hiệp hội và theo quy định của pháp luật.

Đề nghị UBDN tỉnh có văn bản kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức kiểm điểm, xem xét về trách nhiệm đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Văn Đệ, (Đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Đồng thời UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản kiến nghị Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo chi nhánh tại Thanh Hóa kiểm điểm theo nội dung nêu trên, báo cáo lại chính xác nội dung sự việc tới các cơ quan chức năng mà Chi nhánh VCCI tại Thanh Hóa đã gửi văn bản phản ánh và cần thiết phải xin lỗi, rút kinh nghiệm đối với sự việc này…

Còn đối với Sở Xây dựng Thanh Hóa, bộ phận công chức trực tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã có những thiếu sót, khuyết điểm khi tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp, thiếu hai thành phần hồ sơ (lần 1) và trong việc yêu cầu doanh nghiệp ký nhận khi lấy hồ sơ và văn bản số 1135/SXD-HĐXD trong sổ theo dõi. Với những khuyết điểm này, Sở Nội vụ Thanh Hóa kiến nghị Giám đốc Sở Xây dựng tổ chức phê bình, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh việc giao dịch, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức,…

Như Baodautu.vn đã đưa tin, trước đó ông Giám đốc Sở Xây dựng và ông Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc tố nhau nảy lửa ngay tại kỳ họp HĐND lần thứ nhất diễn ra cách đây không lâu, xung quanh việc vi phạm và giải quyết các thủ tục liên quan. Sự việc đã được Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thẩm tra làm rõ những tố cáo liên quan.

Sở Xây dựng Thanh Hóa tố ông Nguyễn Văn Đệ vu khống
Mới đây, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xem xét nội dung vu khống Sở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư