Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Lam nói gì về sự cố bị ghi nhầm tên thành 'Tham Lam'?
Yên Yên (vnexpress) - 13/03/2017 10:41
 
Diva có thái độ khá bình tĩnh với sự cố trong đêm nhạc Phó Đức Phương.

Tối 12/3, liveshow Trên đỉnh Phù vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương diễn ra vào cuối năm ngoái đã được VTV1 phát lại. Điều đáng nói là trong chương trình, tên của diva Thanh Lam bị ghi thành “Tham Lam”. Sự nhầm lẫn này lặp lại hai lần ở phần chú thích tên Thanh Lam biểu diễn Một thoáng Tây hồHồ trên núi.

thanh-lam-len-tieng-ve-su-co-bi-ghi-nham-ten-thanh-tham-lam

Tên của diva Thanh Lam bị VTV ghi nhầm thành 'Tham Lam'. 

Phản ứng trước sự cố này, diva nhạc Việt đã chia sẻ những suy nghĩ trên trang cá nhân. Thanh Lam cho biết, đây là lỗi biên tập khi thay chữ 'nh' thành chữ 'm'. Chị đã nhận được lời xin lỗi từ Đài truyền hình vì ghi sai tên mình. "Nhờ có tình yêu thương của khán giả, đồng nghiệp và các kênh truyền thông đại chúng mà cái tên Thanh Lam đã ở trong lòng mọi người, để khi ai đó viết sai thì được cả cộng đồng lưu ý để sửa lại cho đúng. Trong cuộc sống, chúng ta hướng tới tiêu chuẩn cao nhất nhưng khi có điều không như ý thì chúng ta được phép lựa chọn thái độ phù hợp nhất", Thanh Lam viết. 

thanh-lam-len-tieng-ve-su-co-bi-ghi-nham-ten-thanh-tham-lam-1

Sự cố này lặp lại hai lần trong chương trình khiến khán giả bức xúc. 

Diva cũng giải thích về ý nghĩa của cái tên Thanh Lam mà cha chị - nhạc sĩ Thuận Yến đặt cho con gái: "Nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ Thanh Hương đã phôi thai tôi trong dãy Trường Sơn xanh mướt dưới mưa bom bão đạn. Mẹ tôi quê ở Nghệ Tĩnh cũ, nơi có dòng sông Lam, cây cầu Bến Thuỷ đã đi vào huyền thoại. Ba tôi đã yêu cảnh, yêu người để rồi ưu ái đặt cho con gái cái tên với ý niệm sâu sắc về tình yêu quê hương xứ sở. Thanh Lam là hình ảnh về một dòng sông êm đềm nơi nối liền giữa rừng xanh và biển bạc". 

Diva còn bày tỏ: "Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm, hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên". 

 

Diva Thanh Lam hạnh phúc khi quyên góp được 1.6 tỷ đồng
Diva nhạc nhẹ đã kêu gọi các Mạnh Thường Quân bỏ ra số tiền lớn để xây nhà chống lũ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư