Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị
Tiến Nhất - 30/01/2019 08:52
 
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 234/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị.

Theo nội dung quyết định, Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị có chức năng, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các đơn vị của trung ương theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể của Trung tâm do Chánh Văn phòng UBND tỉnh quy định theo quy định tại Điều 8, Nghị định số 61/2018/NĐ - CP của Chính phủ; Thông tư số 01/2018/TT - VPCP của Văn phòng Chính phủ và các quy định khác của pháp luật có liên quan, phù hợp với thực tế của tỉnh…

Giám đốc Trung tâm  phục vụ hành chính công là 1 lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh này hoặc tương đương và không quá 2 Phó Giám đốc. Các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ gồm: Tổ hành chính - tổng hợp, Tổ hỗ trợ - giám sát, Tổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Trụ sở Trung tâm đặt tại TP.Đông Hà, Quảng Trị.

Việc thành lập Trung tâm là một nỗ lực của tỉnh Quảng Trị nhằm tiếp tục cụ thể hóa mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất, kinh doanh để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Quảng Trị: Thăm, chúc tết các đồn biên phòng, địa phương khu vực biên giới
Đoàn công tác biên giới tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo biên giới Việt Nam – Lào tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư