Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thành phố Hà Nội sẽ có quận thứ 13?
Thu Trang - 09/03/2015 17:31
 
  Lãnh đạo huyện Gia Lâm (Hà Nội) vừa nêu ý tưởng thành lập quận khi hạ tầng cơ sở kỹ thuật trên địa bàn đáp ứng được yêu cầu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đến 2025, Bắc Ninh sẽ thành đô thị loại I
Phan Rang - Tháp Chàm là đô thị loại II
TP. Bắc Giang “lên đời” đô thị loại II
Điều chỉnh quy hoạch Thành phố Vinh đến năm 2030
Cao Lãnh sẽ trở thành đô thị loại II vào năm 2020
Phú Quốc chính thức lên đô thị loại II
Huyện Gia Lâm đang hướng tới mục tiêu lên quận trong tương lai

Ông Nguyễn Huy Việt, Bí thư huyện Gia Lâm chia sẻ: “Đây mới là ý tưởng chứ chưa có văn bản đề xuất gì. Bí thư Thành ủy về làm việc lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ cũng nêu nguyện vọng phát triển huyện Gia Lâm hiện nay thành một quận trong tương lai”.

Trong buổi làm việc với Bí thư Hà Nội ngày 6/3, lãnh đạo huyện Gia Lâm đã đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận. Bí thư Hà Nội cho rằng, xu hướng chung của Hà Nội là tất cả các huyện đều sẽ thành quận, nhưng vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của các địa phương.

Theo người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng huyện Gia Lâm thành quận, nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện phải cố gắng, phấn đấu quyết liệt hơn nữa, nhất là về thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng.

Ông Việt cho biết, ít nhất đến năm 2020, huyện Gia Lâm mới đủ điều kiện thành lập quận. Lý do hiện nay cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng được yêu cầu cấp quận.

Huyện Gia Lâm trước đây bao gồm cả địa phận quận Long Biên hiện nay. Đến năm 2003, Chính phủ quyết định tách một phần của huyện này để thành lập quận Long Biên. Sau khi chia tách, huyện Gia Lâm có diện tích hơn 114 km2; dân số 244.000 người.

Trên địa bàn Hà Nội từ giữa năm 2014, huyện Từ Liêm chính thức tách thành hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, nâng tông số quận, huyện, thị xã của Thủ đô Hà Nội lên con số 30, trong đó có 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư