Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thành phố Thanh Hóa: Vận hành tạm thời chợ Đình Hương
Sĩ Chức - 29/01/2019 15:52
 
Thành phố Thanh Hóa cho phép chủ đầu tư đưa dân vào họp tạm thời ở Dự án chợ mới Đình Hương (Phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa) dù vẫn đang trong quá trình thi công một số hạng mục.

.
.

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Lê Trọng Thụ, Phó chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho hay, đây là phương án tạm thời để vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa hỗ trợ bà con tiểu thương có thể kinh doanh buôn bán trong dịp cao điểm Tết âm lịch cận kề.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, chợ Đình Hương cũ xây dựng đã lâu, không đảm bảo về điều kiện PCCC và vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt khi tháo dỡ một phần chợ để thực hiện dự án đường vành đai phía Tây thì hệ thống PCCC, hệ thống cấp thoát nước đã bị phá hủy hoàn toàn. Mặt khác, chợ nằm hai bên tuyến đường vành đai phía Tây (là cửa ngõ của các huyện phía Tây tỉnh Thanh Hóa khi xuống Thành phố Thanh Hóa), lưu lượng xe qua lại những ngày giáp Tết rất đông, do đó tai nạn luôn rình rập, gây mất an toàn cho bà con tiểu thương và nhân dân khi vào chợ mua sắm.

Trong khi đó, một số lượng không nhỏ tiểu thương buôn bán tại chợ Đình Hương cũ trước kia chịu ảnh hưởng do khu vực kinh doanh bị giải phóng một phần diện tích khu đất để thực hiện dự án đường nên đã tràn ra phía ngoài đường để buôn bán. Điều này không chỉ mất trật tự, ảnh hương tới an toàn giao thông và làm mất mỹ quan đô thị,…

Trước đó, phía chủ đầu tư là Tổng công ty TM&XD Đông Bắc – Công ty TNHH đã có công văn gửi UBND Thành phố Thanh Hóa thông báo việc thi công hạng mục chính là nhà họp chợ, chợ dân sinh đã hoàn thành và hiện tại đang thi công nốt các hạng mục phụ trợ, phục vụ cho công tác điều hành họp chợ. Chủ đầu tư cũng cam kết nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục này và có phương án che chắn, chống đỡ đảm bảo các điều kiện về an toàn lao động và công tác vệ sinh môi trường, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác PCCC….

Được biết, chợ mới Đình Hương thuộc phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, được đầu tư xây dựng trên diện tích đất 9.785 m2; tổng mức đầu tư hơn 54 tỷ đồng; thời gian đầu tư xây dựng trong vòng 17 tháng, bắt đầu khởi công từ tháng 4/2018, hoàn thành và đưa vào vận hành trong tháng 9/2019.

Thanh Hóa:Công bố điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung KKT Nghi Sơn
Ngày 9/1/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi Lễ công bố điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư