Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thành phố Yokohama hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện các dự án cải thiện môi trường
Ngọc Tân - 12/07/2016 14:05
 
Ông Toru Hashimoto, Trưởng phòng xúc tiến hợp tác quốc tế thành phố Yokohama cho biết, thành phố Yokohama đang tiếp tục thực hiện khảo sát các dự án "Thay thế máy bơm của nhà máy nước Cầu Đỏ", chia sẻ mô hình Cảng biển Yokohama với Dự án Cảng Liên Chiểu mới, tăng cường sự phối hợp giữa Công ty nước của Yokohama và Công Ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng cũng như hỗ trợ Đà Nẵng phát triển khu công nghiệp thân thiện với môi trường….

Đó là thông tin được đại diện Phòng xúc tiến hợp tác quốc tế thành phố Yokohama chia sẻ tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vào ngày 11/7 nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng của đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ phấn khởi khi mối quan hệ hợp tác hai thành phố đã phát triển rất nhanh chóng và bền vững, đạt được nhiều kết quả khả quan trong những dự án trọng điểm mà hai bên đã ký kết như: "Thu gom xử lý nước thải quận Sơn Trà", Di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố, Xây dựng mới Cảng Liên Chiểu….

Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông ToruHashimoto, Trưởng phòng xúc tiến hợp tác quốc tế thành phố Yokohama.
Phó chủ tịch Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông ToruHashimoto, Trưởng phòng xúc tiến hợp tác quốc tế thành phố Yokohama.

Phó Chủ tịch Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn hy vọng trong thời gian tới, các Chương trình hợp tác ba bên giữa thành phố, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) sẽ tăng cường kết nối Đà Nẵng với các địa phương khác Nhật Bản, thu hút nhiều nhà đầu tư và người dân Nhật Bản đến với Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, những kinh nghiệm và kiến thức mà thành phố Yokohama đã trải qua sẽ góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng phát triển bền vững, thương mại du lịch giữ vững, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, phát triển những ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin.. nhưng vẫn bảo tồn được hệ sinh thái môi trường, bảo vệ cảnh quan núi, sông, nông thôn và đô thị.

Ông Toru Hashimoto cho biết, hiện thành phố Yokohama đang tiếp tục thực hiện khảo sát các dự án "Thay thế máy bơm của nhà máy nước Cầu Đỏ", chia sẻ mô hình Cảng biển Yokohama với Dự án Cảng Liên Chiểu mới, tăng cường sự phối hợp giữa Công ty nước của Yokohama và Công Ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng cũng như hỗ trợ Đà Nẵng phát triển khu công nghiệp thân thiện với môi trường….

Ông Toru Hashimoto đánh giá cao việc Đà Nẵng đặt Văn phòng đại diện tại Yokohama và cho rằng đây là một trong những hành động rất thiết thực của thành phố trong việc thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai địa phương. Thay mặt toàn đoàn, ông Toru Hashimoto đồng thời mời Đà Nẵng tham dự hội thảo Thành phố thông minh (tháng 11/2016) để tăng cường ttrao đổi những vấn đề phát triển của thành phố và tiếp cận với những kinh nghiệm từ phía Yokohama cũng như các diễn đàn kêu gọi đầu tư của doanh nghiệp tư nhân hai thành phố.

Hà Tĩnh: Thành lập hội đồng đánh giá thiệt hại sau sự cố môi trường
Vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Hội đồng đánh giá thiệt hại sau sự cố môi trường theo Quyết định số 183-QĐ/TU ngày 27/6/2016 của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư