Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Thanh toán mua Pizza mất 2 giây bằng quét mã QR code
Tú Ân - 18/10/2017 14:50
 
Ngày 18/10, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành Thông tin và truyền thông Việt Nam 2017 (Vietnam ICT Investment Forum 2017 – VIF 2017), VNG đã trình diễn xu hướng thanh toán điện tử qua ZaloPay và chính quyền điện tử qua Zalo

Tại triển lãm, mô hình này sắp được áp dụng thử nghiệm tại chuỗi nhà hàng Pizza Domino, cho phép khách hàng tự chọn món và thanh toán bữa ăn dễ dàng nhờ thao tác quét QR code. ZaloPay là sản phẩm bắt kịp xu hướng Thanh toán điện tử qua QR code đang rất nóng trên thế giới.

Bên cạnh máy bán nước tự động thanh toán qua QR code từng thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan tại hai sự kiện gần đây là Vietnam ICTComm và ICT Summit; ZaloPay đã xuất hiện tại VIF 2017 với giải pháp thanh toán điện tử cho các máy bán hàng dựa trên QR code.

Máy bán Pizza bằng
Mô hình bán Pizza sắp được áp dụng thử nghiệm tại chuỗi nhà hàng Pizza Domino, cho phép khách hàng tự chọn món và thanh toán bữa ăn dễ dàng nhờ thao tác quét QR code.

Đặc biệt, với nền tảng thu hộ OA, ZaloPay còn trở thành giải pháp hỗ trợ tích cực cho Trung tâm dịch vụ hành chính công trên Zalo thông qua thu hộ chi phí dịch vụ điện, nước, Internet.

Là một trong những sản phẩm đánh dấu tên tuổi của VNG trên bản đồ CNTT tại Việt Nam, hiện diện trong top những ứng dụng sáng tạo nhất Châu Á trên TechinAsia năm 2013, ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo do chính đội ngũ kĩ sư Việt của VNG xây dựng đã chính thức đạt mốc 80 triệu người dùng sau 5 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2012. Không chỉ phục vụ nhu cầu kết nối liên lạc của người dùng cuối, Zalo đang tích cực mở rộng vào lĩnh vực chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ hành chính công một cách hiệu quả.

Các địa phương đi đầu trong việc áp dụng Zalo vào quản lý, giải quyết thủ tục hành chính là Đà Nẵng và Đồng Nai. Ngoài ra, Bộ Y tế, Văn phòng Chính phủ và nhiều cơ quan, bộ ngành khác, cũng đang lựa chọn Zalo như một trong những kênh truyền thông chính thức để kết nối với người dân.

Các sản phẩm được VNG trình diễn tại sự kiện đều do chính đội ngũ kỹ sư của công ty nghiên cứu, phát triển, đón bắt những xu hướng công nghệ quốc tế mới.

Những sản phẩm được trình diễn tại Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành thông tin và truyền thông Việt Nam 2017 là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực tiếp cận xu thế quốc tế của các doanh nghiệp Việt nói chung và Công ty VNG nói riêng, trong bối cảnh sự chuyển đổi kinh tế số đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành công nghệ trong nước

Trải nghiệm thú vị với gương "biết nói", máy bán nước không cần tiền, chơi game thực tế ảo...
Những món đồ chơi công nghệ như gương "biết nói", máy bán nước không cần tiền, chơi game thực tế ảo...đã thu hút sự chú ý đặc biệt tại ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư